Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada đang thay đổi hệ thống Express Entry (Nhập cư Nhanh) để tính thêm điểm cho những người muốn định cư có anh chị em ruột hiện đã ở Canada, và cho những người giỏi tiếng Pháp. Những thay đổi này có hiệu lực từ thứ Ba 6/6/2017.

Bộ Di trú nói rằng những thay đổi này nhằm giúp di dân diện Skilled Worker (Người lao động có kỹ năng chuyên môn) hội nhập, và nhanh chóng sử dụng các kỹ năng chuyên môn của mình để góp phần củng cố và tăng trưởng nền kinh tế Canada. Bộ cho biết các nghiên cứu cho thấy di dân mới có anh/chị/em ruột ở Canada hội nhập nhanh hơn. Những thay đổi này cũng nhằm tăng sức sống, mức độ tăng trưởng và sự thịnh vượng của các cộng đồng thiểu số nói tiếng Pháp trên toàn quốc.

Các thay đổi khác gồm: bỏ yêu cầu bắt buộc đăng ký với Job Bank (trang mạng tìm việc làm của liên bang), và một phương pháp mới để xếp hạng các ứng viên có số điểm bằng nhau trong kho hồ sơ chung (pool) của hệ thống Express Entry.

Các chương trình được quản lý thông qua hệ thống Express Entry nhằm mục đích thu hút người lao động ngoại quốc và các cựu sinh viên quốc tế có chuyên môn cao muốn định cư ở Canada, và có những kỹ năng được các hãng sở Canada rất cần.

Bộ trưởng Ahmed Hussen thông báo về những thay đổi này tại một trung tâm di dân ở Markham, Ontario, hôm thứ Hai 5/6.

Nguồn: Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, & National Post 5/6/2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.