Khi người Canada đang chật vật với những trường hợp hủy chuyến, đóng cửa và hạn chế đi lại ngày càng tăng, một số công ty viễn thông Canada đang tạm thời loại bỏ phí quá cước đối với các gói dịch vụ Internet tại nhà trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra.

Trong một thông báo hôm thứ Bảy 14/3/2020, Bell Canada cho biết sẽ miễn bất kỳ khoản phí sử dụng quá hạn mức nào cho khách hàng Internet, bao gồm các dịch vụ Bell Aliant, Bell MTS và Virgin Home Internet, cho đến cuối tháng Tư.

“Bất kỳ khoản phí quá cước nào cũng sẽ được miễn tự động, vì vậy khách hàng không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tài khoản của mình,” Bell Canada cho biết.

Trong khi Rogers cho biết phần lớn khách hàng gia đình và doanh nghiệp của họ đã được mức sử dụng dữ liệu không giới hạn, công ty cũng sẽ miễn phí cho các gói dịch vụ tại nhà khác do tình hình sức khỏe cộng đồng.

Công ty Videotron ở Quebec cũng làm tương tự, tạm ngưng hạn mức dữ liệu đối với tất cả các dịch vụ của mình. Công ty cho biết thay đổi này đã được tự động áp dụng cho tài khoản của khách hàng cho đến ngày 31/3.

Hôm thứ Sáu 13/3, Telus cho biết công ty sẽ miễn phí internet tại nhà vượt trội cho tới cuối tháng 4. Telus nói rằng công ty có kế hoạch đưa ra các phương án thanh toán linh hoạt cho những khách hàng gặp khó khăn tài chính do dịch COVID-19.

Những thông báo miễn phí quá cước này được đưa ra khi nhiều doanh nghiệp trên khắp Canada áp dụng chế độ làm việc từ xa, cho phép hoặc yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 14/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.