Canada đã vượt qua mốc 1000 ca coronavirus hôm thứ Sáu 20/3/2020. Trong 1087 ca đã được xác chẩn và giả định có 12 ca tử vong và 13 ca bình phục.

Cột mốc ảm đạm đã đạt được trong một ngày mà Ontario có 60 ca mới, British Columbia 77 và Alberta 49.

Ba tỉnh bang này hiện đang dẫn đầu cả nước về số ca COVID-19: British Columbia với 348 ca, và Ontario 318 ca, và Alberta 195 ca.

Người dân Canada ngày càng nhờ tới sự trợ giúp của chính phủ trong tuần qua khi đại dịch xâm hại đời sống thường nhật. Hãng sở, trường học và các hoạt động thường ngày trước đây đã đồng loạt ngừng hoạt động khi ngày càng nhiều người buộc phải tự cách ly hoặc được kêu gọi thực hành cách giữ khoảng cách giao tiếp xã hội (social distancing) để giúp giãn và kéo đỉnh dịch xuống thấp (flatten the curve).

Liên bang đã phối hợp với các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, cấp chịu trách nhiệm về y tế, để xác định nơi có những lỗ hổng trong hệ thống và cố gắng xử lý chúng trước khi chúng trở thành một vấn nạn nghiêm trọng.

Chính vì vậy giới chức liên bang đã đặt hàng 550 máy thở để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với sự tăng vọt dự kiến về số ca bệnh, theo bác sĩ Theresa Tam, giám đốc y tế của Canada.

Nếu một vùng của Canada bị ảnh hưởng nặng nề hơn nơi khác, chính quyền các cấp đã có thỏa thuận điều chuyển thiết bị và nhân viên giữa các tỉnh bang và vùng lãnh thổ.

Bác sĩ Tam nói rằng Canada cần phải “giãn và kéo đỉnh dịch xuống thấp” để có đủ thời gian cho các công ty kịp sản xuất thiết bị và các nhà nghiên cứu tìm ra vaccine.

Trên toàn cầu, có khoảng 240 ngàn ca COVID-19, mỗi ngày đều có thêm nhiều ca xác chẩn và thêm nhiều ca tử vong có liên quan. Sự gia tăng liên tục số ca nhiễm khiến các quốc gia cuống cuồng tìm mua thiết bị và vật tư y tế.

Nguồn: 680 News, 20/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.