Thủ hiến Stephen McNeil hôm Chủ nhật 22/3/2020 chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp ở Nova Scotia do đại dịch COVID-19.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng thứ Hai 23/3/, các biên giới của Nova Scotia sẽ được siết chặt, và các quy trình sàng lọc được áp dụng tại tất cả các điểm nhập cảnh vào tỉnh bang. Bất cứ ai đã đi ra ngoài tỉnh bang sẽ được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày sau khi trở về.

Cảnh sát ở tỉnh bang này hiện cũng được ủy quyền để thực thi quy tắc bắt buộc giữ khoảng cách giao tiếp xã hội (social distancing), theo tuyên bố của bộ trưởng tư pháp Mark Furey trong cuộc họp báo hôm 22/3.

Thủ hiến Stephen McNeil của Nova Scotia cập nhật về tình hình đại dịch COVID-19 trong cuộc họp báo ở Halifax hôm 22/3/2020. (Ảnh: CTV)

Những cá nhân và doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm các quy tắc tự cách ly và giữ khoảng cách giao tiếp xã hội, sẽ phải chịu các khoản phạt vi phạm không được quyền xét xử có bồi thẩm đoàn (summary offence).

Sẽ có hai loại vi phạm không được quyền xét xử có bồi thẩm đoàn, cho những hành vi không chấp hành lệnh của giám đốc y tế tỉnh bang: một cho cá nhân và một cho doanh nghiệp.

Mức phạt là $1000/ngày cho cá nhân và $7500/ngày cho doanh nghiệp. Cá nhân và doanh nghiệp có thể bị phạt trong nhiều ngày.

Theo các quy tắc trong tình trạng khẩn cấp của tỉnh bang, thủ hiến McNeil nói rằng người dân Nova Scotia không được phép tụ họp trên 5 người, có hiệu lực ngay lập tức. Các công viên tỉnh bang bị đóng cửa, có hiệu lực ngay lập tức, và bất cứ ai đến đó sẽ bị coi là xâm nhập trái phép, và xe của họ sẽ bị kéo đi.

Nguồn: CTV, 22/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.