Hôm Chủ nhật 22/3/2020, Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic Canada ra tuyên bố chung nói rằng họ từ chối tham dự Tokyo Olympics nếu Thế vận hội này không được hoãn một năm. 

Thế vận hội Tokyo theo kế hoạch sẽ khai mạc vào ngày 24/7 và Paralympics vào ngày 25/8.

Các tuyên bố này của Canada được đưa ra giữa lúc có nhiều chỉ trích về phản ứng của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) với đại dịch COVID-19.

Trước đó trong cùng ngày 22/3, chủ tịch IOC Thomas Bach nói rằng IOC đã đặt ra thời hạn bốn tuần để xác định số phận của Thế vận hội Tokyo và IOC đang cân nhắc các phương án, trong đó có hoãn.

Bach nói IOC không xét tới phương án hủy bỏ hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, IOC thừa nhận sẽ cân nhắc các phương án khác.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng việc hoãn Thế vận hội Tokyo là điều không thể tránh khỏi nếu không thể được tổ chức một cách trọn vẹn do tác động của coronavirus.

Phát biểu tại một phiên họp quốc hội, Abe loại trừ khả năng hủy bỏ.

CẬP NHẬT:

Hôm thứ Ba 23/3/2020, Thế vận hội Tokyo đã được hoãn tới năm 2021. IOC đưa ra quyết định này sau khi bàn với thủ tướng Nhật Shinzo Abe và ban tổ chức địa phương. IOC cho biết Thế vận hội này sẽ được tổ chức “không trễ hơn mùa hè 2021” nhưng sẽ vẫn được gọi là Tokyo Olympics 2020.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News 23/2/2020, CTV 24/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.