Cố tình ho lên số thực phẩm $35000 ở siêu thị, một phụ nữ Mỹ có thể bị buộc tội khủng bố

0

Cố tình ho lên số thực phẩm trị giá $35000 ở siêu thị, một phụ nữ Mỹ có thể bị buộc tội khủng bố
#coronavirus #COVID19 #Covidiot

Một phụ nữ cố tình ho vào số thực phẩm trị giá 35000 USD tại một siêu thị ở Pennsylvania, Mỹ. Cảnh sát cho biết bà ta có thể bị buộc tội hình sự vì hành vi này; ho là một trong những cách chính mà coronavirus chủng mới lây lan.

Người phụ nữ không được nêu tên này đã vào một cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị nhỏ Gerrity’s Supermarket ở Thị trấn Hanover và bắt đầu ho lên rau quả tươi, các mặt hàng bánh mì bánh nướng, thịt và các hàng hóa khác, theo tường thuật của đồng chủ nhân Joe Fasula trên trang Facebook của hệ thống siêu thị này.

Cảnh sát trưởng Albert Walker nói với đài CNN rằng các nhân viên nhanh chóng đưa bà ta ra khỏi cửa hàng và gọi cảnh sát Thị trấn Hanover. Cảnh sát đã tìm thấy bà ta vài giờ sau đó và bắt giữ bà.

Siêu thị đành vứt bỏ số thực phẩm trị giá $35000. (Ảnh: Joe Fasula/Gerrity’s Supermarket/Facebook)

Cảnh sát Thị trấn Hanover cho biết người phụ nữ đã “cố tình làm nhiễm bẩn” thực phẩm và họ dự định sẽ khởi tố hình sự đối với bà ta sau khi bà ta được điều trị sức khỏe tâm thần xong.

Giới chức trách không nghĩ rằng bà ta bị nhiễm coronavirus nhưng “sẽ nỗ lực hết sức để bà ta được xét nghiệm”, Fasula viết.

Mặc dù xem hành vi của bà ta là một trò phá phách điên rồ, Fasula cho biết siêu thị đó đã vứt hết mọi thứ mà bà ta đã có tiếp xúc, và siêu thị đã làm việc với một thanh tra y tế địa phương để xác định và khử trùng các khu vực bà ta bước chân vào.

Ông cho biết rốt cuộc cửa hàng đó đã vứt bỏ số thực phẩm trị giá $35000.

Vẫn chưa rõ người phụ nữ có thể bị buộc tội gì sau khi rời khỏi nơi điều trị sức khỏe tâm thần.

Người dọa lây truyền virus có thể bị buộc tội khủng bố

Bộ Tư pháp Mỹ hôm thứ Tư 25/3 khẳng định rằng những người cố tình lây truyền coronavirus chủng mới có thể bị buộc tội khủng bố.

Giới chức trách ở nhiều tiểu bang hiện không dung thứ những lời đe dọa lây truyền coronavirus. Hồi đầu tuần rồi, một người đàn ông ở New Jersey bị cho là đã cố tình ho vào một nhân viên siêu thị và nói rằng ông ta nhiễm coronavirus đã bị cảnh sát buộc tội “đe dọa khủng bố”. Tổng chưởng lý của tiểu bang nói không rõ người đàn ông đó có luật sư đại diện hay không.

Và tại Missouri, một nam thanh niên 26 tuổi đã bị buộc tội trong tuần rồi vì đã đe dọa khủng bố sau khi một video hồi đầu tháng 3 cho thấy anh ta liếm các que khử mùi tại Walmart, theo tường thuật của báo St. Louis Post-Dispatch. Trong một video, thanh niên này hỏi: “Ai sợ coronavirus?”, theo tường thuật của báo.

Luật sư của thanh niên này gọi hành động đó là “ấu trĩ … vô duyên và bốc đồng” nhưng nói rằng chuyện đó xảy ra trước khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố virus này là đại dịch, theo tường thuật của báo Post-Dispatch. Tuyên bố đó “không nên áp dụng hồi tố và biến một hành động vô duyên và bốc đồng thành một lời đe dọa khủng bố hình sự’”, luật sư nói với tờ báo.

Theo một công văn nội bộ của Bộ Tư pháp Mỹ, virus này đáp ứng các tiêu chí về một “tác nhân sinh học” và việc dọa lây truyền hoặc “sử dụng Covid-19 làm vũ khí chống lại người Mỹ” có thể hình thành hành vi đe dọa khủng bố.

Nguồn: CTV, 26/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.