Một cô gái 18 tuổi bị cáo buộc đã làm giả giấy bác sĩ cho biết cô ta xét nghiệm dương tính với COVID-19 để tránh ca làm việc của mình tại một tiệm McDonald’s ở Hamilton, Ontario.

Hôm thứ Hai 23/3/2020, cảnh sát được Sở Y tế Hamilton thông báo rằng cô gái đó đã làm giả giấy bác sĩ “với thông tin y tế gian lận” về việc có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới.

Giấy bác sĩ giả được cho là đã được trình cho một người quản lý tại tiệm McDonald’s nằm trên đường Rymal, bốn ngày trước đó.

Cảnh sát cho biết tiệm này đã thực hiện “các biện pháp an toàn ngay lập tức”, sau khi nhận giấy bác sĩ đó, bằng cách đóng cửa hoàn toàn, cho toàn bộ nhân viên về nhà để tự cách ly.

“Tiệm này đóng cửa trong mấy ngày trong khi các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp làm vệ sinh cho tiệm,” ban điều tra cho biết trong một thông cáo báo chí sáng thứ Sáu 27/3/2020.

Cảnh sát viên Lorraine Edwards nói rằng chỉ một hành động đơn lẻ đã có tác động sâu rộng tới cả cộng đồng.

Edwards cũng nói rằng với chuyện đã xảy ra, tiệm McDonald’s đó đã hành động đúng, bằng cách đóng cửa, cho nhân viên về nhà tự cách ly và liên lạc với cảnh sát để điều tra vấn đề.

Cô gái đó đã bị bắt hôm thứ Năm 26/3 và hiện đang bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có hành vi phá phách hơn $5000 và gian lận hơn $5000.

Nguồn: CTV, 27/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.