Ngân hàng Trung ương Canada hôm thứ Sáu 27/3/2020 một lần nữa giảm lãi suất cơ bản thêm 0.5 điểm phần trăm xuống còn 0.25%, trong một quyết định lãi suất không theo định kỳ.

Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng của mình, ngân hàng trung ương nói rằng quyết định giảm lãi suất cơ bản này là nhằm để giảm sốc cho nền kinh tế do tác động của đại dịch COVID-19 và giá dầu tụt dốc mạnh, bằng cách giảm chi phí vay.

Ngân hàng trung ương cũng nói rằng việc cung cấp tín dụng trong nền kinh tế cho các doanh nghiệp cần tín dụng sẽ giúp tạo nền tảng để nền kinh tế trở lại bình thường.

Lần giảm lãi suất thứ ba liên tiếp trong tháng 3, mỗi lần đều giảm 0.5 điểm phần trăm, này đã đưa lãi suất xuống tới mức thấp nhất khả dĩ: 0.25%.

Thống đốc ngân hàng trung ương Stephen Poloz nói với báo giới trong một cuộc hội đàm qua điện thoại hôm 27/3 rằng chẳng ai phàn nàn khi lực lượng cứu hỏa dùng quá nhiều nước để dập lửa.

Ngân hàng trung ương cũng sẽ thực hiện hai chương trình mới. Một sẽ nhằm để giảm các căng thẳng trong thị trường vốn ngắn hạn, và chương trình kia sẽ là ngân hàng trung ương bắt đầu mua công trái chính phủ trong thị trường thứ cấp với mức tối thiểu 5 tỷ đô-la mỗi tuần.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, National Post, 27/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Ngân hàng Trung ương Canada giảm lãi suất xuống tới mức thấp nhất: 0.25%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.