Người dân ở Ontario sẽ không còn được phép tụ tập hơn năm người, theo lệnh khẩn cấp mới được thủ hiến tỉnh bang ban hành hôm Chủ nhật 29/3/2020.

Lệnh này được ban hành khoảng hai tuần sau khi tỉnh bang ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm các sự kiện công cộng có hơn 50 người.

“Nếu chúng ta muốn ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và giữ an toàn cho các cộng đồng của chúng ta, chúng ta cần thực hiện các biện pháp khác thường để bảo đảm khoảng cách vật lý,” thủ hiến Doug Ford nói trong một tuyên bố.

Biển hiệu ở khu downtown của Toronto kêu gọi người dân ở nhà trong khi thành phố và tỉnh bang tiếp tục nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của COVID-19. (Ảnh: Evan Mitsui/CBC)

“Tôi thiết tha khuyến khích mọi người hãy làm điều có trách nhiệm và ở nhà trừ khi thực sự cần thiết [phải ra ngoài]. Tôi có thể bảo đảm với mọi người rằng chúng tôi sẽ hết sức trong khả năng của mình để ngăn chặn đà lây lan của virus.”

Lệnh này quy định rõ là có ngoại lệ cho các hộ gia đình tư nhân có năm người trở lên. Lệnh này cũng sẽ không áp dụng cho nhà trẻ giữ con của các nhân viên y tế làm việc ở tuyến đầu và nhân viên của các cơ quan cấp cứu. Tuy nhiên, tỉnh bang quy định rằng mỗi trung tâm không được vượt quá số lượng 50 người.

Những người dự đám tang sẽ được phép tập trung “tối đa 10 người cùng một lúc”, theo quy định của tỉnh bang.

Lệnh này áp dụng cho các cuộc tụ họp xã hội và các sự kiện công cộng như đám cưới và các lễ tại những nơi thờ phượng.

Nguồn: CTV, 29/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.