Các trường học ở Ontario vẫn đóng cửa, nhưng các lớp học bắt đầu mở lại từ hôm thứ Hai 6/4/2020 khi chương trình học từ xa tại nhà của tỉnh bang bắt đầu.

Chương trình này được giáo viên dẫn dắt, nhưng học sinh sẽ cần phải học độc lập và nhận được phụ huynh hướng dẫn và trợ giúp, theo bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce.

Bộ trưởng Lecce cho biết kế hoạch này bao gồm học trực tuyến, nhưng còn có lựa chọn là qua điện thoại và nhận sách vở tài liệu gởi qua bưu điện.

Ông nói tuy chưa hoàn hảo, chương trình tạo cơ hội cho học sinh học tập, có tiến bộ để tốt nghiệp và kết nối lại với các giáo viên.

“Chúng ta phải tập trung bảo đảm sao cho việc học tập luôn diễn ra bất kể hoàn cảnh nào xảy ra với chúng ta,” bộ trưởng Lecce nói trong một cuộc phỏng vấn với đài CBC News hôm Chủ nhật 5/4.

Bộ trưởng Lecce cũng cho biết học sinh sẽ có thể sử dụng được các tài nguyên về sức khỏe tâm thần, bao gồm các chuyên viên tâm lý học, chuyên viên tâm lý trị liệu và cán sự xã hội.

Chương trình: các yêu cầu linh hoạt, khác nhau, bảng điểm cuối khóa

Bộ giáo dục đã đặt ra các yêu cầu bắt buộc khác nhau về số giờ học tập và những môn học đang được tập trung.

  • Mẫu giáo đến Lớp 3: Học sinh sẽ hoàn thành năm giờ học mỗi tuần, tập trung vào môn đọc viết và toán.
  • Lớp 4 đến 6: Năm giờ học mỗi tuần, tập trung vào môn đọc viết, toán, khoa học và nghiên cứu xã hội.
  • Lớp 7 đến 8: 10 giờ học mỗi tuần, tập trung vào môn toán, đọc viết, khoa học và nghiên cứu xã hội.
  • Lớp 9 đến 12: Ba giờ học mỗi môn học cho mỗi học sinh ở trường theo học kỳ (semestered), hoặc 1.5 giờ mỗi môn học cho mỗi học sinh ở trường không theo học kỳ (non-semestered).

Bộ trưởng Lecce nói với đài CBC News rằng các phương pháp giảng dạy và học tập khác thường sẽ được sử dụng và sẽ tùy giáo viên quyết định hình thức bài tập và cách học sinh sẽ tham gia học tập.

Ông cho biết chính quyền đang chuẩn bị để giúp học sinh có được thiết bị điện tử nếu học sinh không có những thứ cần thiết ở nhà, và các gia đình không có truy cập internet sẽ không bị bỏ rơi.

“Chúng tôi sẽ không tạo ra bất kỳ rào cản nào cho việc học tập,” ông nói. “Nếu điều đó có nghĩa là chúng tôi phải cử một tài xế xe buýt mang tài liệu in ấn đến nhà của quý vị thì chúng tôi sẽ làm vậy. Chúng tôi đang làm điều đó.”

Tất cả học sinh sẽ nhận được bảng điểm cuối niên khóa (end-of-the-year report card).

Bộ trưởng Lecce cho biết chương trình này được thực hiện để bảo đảm đại dịch không ảnh hưởng đến việc tốt nghiệp của học sinh Lớp 12.

Hiện tại, trường học sẽ đóng cửa cho đến ngày 4/5, nhưng thời hạn đó có thể được kéo dài thêm dựa trên ý kiến của giới chức y tế của tỉnh bang. Bộ trưởng Lecce nói rằng vào thời điểm hiện nay không cần phải hủy bỏ hoặc kéo dài thời gian còn lại của niên khóa, nhưng điều đó có thể thay đổi.

Nguồn: CBC, 4/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Học sinh Ontario bắt đầu học từ xa tại nhà: Những điều cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.