Canada nới lỏng điều kiện cho vay ứng cứu đại dịch (CEBA) dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

0

Canada nới lỏng điều kiện cho vay ứng cứu đại dịch (#CEBA) dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
#coronavirus #COVID19

Chính phủ liên bang đang mở rộng chương trình cho vay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu tác hại của đại dịch cúm Vũ Hán, và đang chuẩn bị triển khai loại trợ cấp mới dành cho các công ty gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê địa điểm/cơ sở/mặt bằng.

Khi loan báo về chương trình cho vay này trong cuộc họp báo hàng ngày hôm thứ Năm 16/4/2020, thủ tướng Justin Trudeau nói chính phủ liên bang đã nghe ý kiến lo ngại của một số doanh nghiệp và doanh nhân đang khốn khó nhưng không đủ tiêu chuẩn được trợ giúp theo các tiêu chí trước đây.

Tài khoản Doanh nghiệp Khẩn cấp Canada (Canadian Emergency Business Account, CEBA) nay sẽ cung cấp khoản vay được nhà nước bảo lãnh tới tối đa $40,000 cho các doanh nghiệp có chi phí trả lương năm ngoái từ $20,000 tới 1.5 triệu đô-la. Các tiêu chí cũ có điều kiện hạn hẹp hơn về chi phí trả lương: từ $50,000 tới 1 triệu đô-la.

Kể từ khi chương trình cho vay này được triển khai hồi tháng 3, đã có 195,000 khoản vay được thực hiện với tổng số tiền vay là 7.5 tỷ đô la. Các khoản vay này được miễn lãi cho tới ngày 31 tháng 12 năm 2022 và nếu tiền vay được trả hết trước thời hạn đó, doanh nghiệp sẽ được xóa nợ lên tới khi tối đa 25% tổng mức vay.

“Đây là số tiền mà các doanh nhân và hãng sở có thể dùng để trang trải các chi phí vận hành và trợ giúp các nhu cầu trước mắt khác,” thủ tướng Trudeau nói.

Chính phủ liên bang cũng đang chuẩn bị để thực hiện một chương trình giúp các doanh nghiệp và các chủ cho thuê địa ốc thương mại trang trải tiền thuê trong ít nhất ba tháng 4, 5 và 6. Tuy nhiên chi tiết của chương trình này vẫn cần phải được bàn thảo với các tỉnh bang và lãnh thổ.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 16/4/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.