Từ thứ Hai 4/5/2020, khách đi chợ tại siêu thị Longo’s sẽ bắt buộc phải che mặt.

“Là một doanh nghiệp có tính chất gia đình, ưu tiên số một của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách của chúng tôi,” một thư của tổng giám đốc Anthony Longo đăng trên trang mạng của công ty và gởi tới khách hàng. “Để giúp bảo vệ cộng đồng của chúng tôi, từ ngày 4 tháng 5 năm 2020, tất cả khách hàng sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt khi ở trong các cửa hàng của chúng tôi.”

Trả lời một số câu hỏi trên các mạng xã hội về việc thiếu thông báo cho khách mua khẩu trang, công ty nói rằng bất kỳ đồ che mặt nào, chẳng hạn như khăn bandanna, cũng sẽ được chấp nhận.

Công ty cũng nói rằng nếu bất cứ ai từ chối đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt hoặc họ không thể đeo, họ nên nói chuyện với người quản lý cửa hàng.

Siêu thị Longo’s tại khu vực đường Weston và Rutherford ở Vaughan. (Ảnh: Google Maps)

Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn biện pháp mới về đồ che mặt.

Các biện pháp mới được đưa ra sau khi có một số nhân viên mắc bệnh COVID-19 tại hai siêu thị Longo’s ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA).

Siêu thị Longo’s tại số 92000 đường Weston ở Vaughan đã mở cửa trở lại vào ngày 28 tháng 3 sau khi trải qua quá trình làm vệ sinh và khử trùng kỹ lưỡng và bị đóng cửa trong hai tuần sau khi có tới 8 nhân viên nhiễm coronavirus. Một nhân viên tại siêu thị Longo’s ở Maple cũng xét nghiệm dương tính với bệnh này nhưng giới chức y tế công cộng cho phép siêu thị đó mở vì không có nguy cơ nào đối với công chúng.

Chưa có tin gì về việc liệu có hệ thống siêu thị lớn nào khác sẽ bắt chước Longo’s bắt buộc khách phải che mặt khi ở trong cửa hàng.

Tại Mỹ, Costco bắt buộc các khách hàng thành viên của mình phải có đồ che mặt khi ở trong cửa hàng bắt đầu từ thứ Hai 4/5/2020.

Không rõ liệu biện pháp này cũng sẽ áp dụng cho các cửa hàng Costco ở Canada hay không. Không có thông báo cập nhật trên trang mạng của Costco ở Canada, mà hiện tại chỉ quy định duy nhất bắt buộc nhân viên phải có đồ che mặt.

Nguồn: 680 News, 3/5/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.