Loblaws Inc. cho biết “nhiều nhân viên” đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại một siêu thị của công ty ở mạn tây thành phố Toronto.

Trong một “cập nhật quan trọng” với khách hàng hôm thứ Bảy 9/5/2020, công ty này nói rằng siêu thị tại địa chỉ 650 Dupont St. đã được làm vệ sinh kỹ lưỡng trong đêm thứ Sáu trước khi mở cửa trở lại như thường lệ vào sáng thứ Bảy.

Các xét nghiệm của những nhân viên tại siêu thị ở khu vực đường Dupont và Christie chưa được xác nhận, theo công ty.

Loblaws nói rằng cửa hàng này được làm vệ sinh kỹ lưỡng ngoài “các quy tắc khử trùng hàng ngày và các cách thực hành giãn cách xã hội” tại đó.

Siêu thị Loblaws tại khu vực đường Dupont và Christie, Toronto. (Ảnh tư liệu: Nathan Denette/Canadian Press)

Công ty cho biết họ đã liên lạc với Sở Y tế Toronto để điều tra các ca làm gần đây và những người có tiếp xúc trực tiếp với các nhân viên đã xét nghiệm dương tính.

Và công ty cũng đã yêu cầu các nhân viên “có thể có nguy cơ” ở nhà và tự cách ly.

“Do vô cùng cẩn trọng, chúng tôi đang thông báo với các khách gần đây đã giao dịch tại cửa hàng này,” công ty nói thêm.

Loblaws không phúc đáp khi đài CBC Toronto yêu cầu bình luận.

Hôm 9/5, Sở Y tế Toronto không xác nhận các viên chức của mình có liên lạc với siêu thị này hay không vì cơ quan này cho biết họ không bình luận về các địa điểm cụ thể. Sở Y tế Toronto cũng không nói tình huống này có phải là một đợt bùng phát dịch hay không.

Và cơ quan này không xác nhận có bao nhiêu ca nhiễm khả dĩ đã được báo cáo tại siêu thị này do các lý do quyền riêng tư.

Bác sĩ Vinita Dubey, phó giám đốc y tế công cộng của thành phố, nói trong một email hôm 9/5 rằng cơ quan này không điều tra những ca bệnh của những người có thể làm việc ở Toronto nhưng sinh sống ở bên ngoài thành phố. 

Bà nói rằng những người sinh sống ở bên ngoài Toronto sẽ được sở y tế địa phương của họ điều tra.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng giới chức y tế Toronto có làm việc với những hãng sở và tổ chức để ngăn ngừa COVID-19 lây lan. Bà lưu ý rằng các nhân viên có thể đã nhiễm virus từ một nơi khác ngoài cửa hàng.

Bà nói Sở Y tế Toronto khuyến nghị các cửa hàng thực phẩm, bao gồm chợ tạp hóa, siêu thị và nhà thuốc tây, tiếp tục chấp hành các chính sách và quy tắc thường lệ của công ty hoặc tổ chức của họ về phòng chống bệnh.

Những quy tắc đó bao gồm thường xuyên làm vệ sinh và khử trùng các vật dụng và bề mặt thường xuyên được sờ/chạm.

Nguồn: CBC, 9/5/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.