64 công nhân nhiễm COVID-19; nhà máy chế biến thịt Cargill ở nam Montreal tạm đóng cửa

0

Có thể là do nhiều người cùng gia đình làm việc tại nhà máy đó hoặc nhiều công nhân có cùng chỗ ở.
#COVID19 #coronavirus

Một đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 khiến nhà máy chế biến thịt Les Aliments Cargill ở Chambly, Quebec, sẽ tạm đóng cửa.

Ít nhất 64 công nhân tại nhà máy ở vùng Monteregie, cách Montreal khoảng 30 cây số về phía nam, đã được chẩn đoán mắc bệnh này hôm thứ Bảy 9/5/2020, theo Roxane Larouche, phát ngôn viên của chi hội Quebec của Nghiệp đoàn Công nhân Thực phẩm & Thương mại (UFCW), đại diện cho 500 công nhân của nhà máy này.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin The Canadian Press vào sáng Chủ nhật 10/5/2020 ở phía trước nhà máy, phát ngôn viên Larouche nói rằng y tá của nhà máy đã cho 171 công nhân về nhà hồi tuần trước để phòng ngừa. Trong số những người này, 30 người đã được chẩn đoán nhiễm virus.

Phát ngôn viên UFCW nhấn mạnh rằng có sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty và nghiệp đoàn, cũng như với cơ quan y tế vùng Monteregie.

Nhà máy Cargill ở Chambly, Quebec. (Ảnh: Ivanoh Demers/Radio-Canada)

Một số biện pháp đã được áp dụng trước đây với hy vọng tránh được một kịch bản như vậy, chẳng hạn như cho công nhân trong dây chuyền sản xuất đeo kính, kính che mặt và khẩu trang, cũng như lắp đặt tấm chắn bằng kính Plexiglas ở nơi có thể.

Thời gian tới và về của nhân viên cũng được thay đổi giữa các ca khác nhau, theo Larouche.

Larouche tin rằng sự lây nhiễm ở các công nhân Cargill ở Chambly có thể là do có nhiều thành viên cùng gia đình làm việc tại nhà máy đó hoặc do nhiều công nhân có cùng chỗ ở.

Les Aliments Cargill sẽ đóng cửa nhà máy Chambly của mình từ ngày thứ Tư 13/5/2020 để xét nghiệm tất cả các công nhân của mình trong các ngày 13, 14, và 15/5/2020, theo Larouche. Bà nói rằng nhà máy này sẽ mở cửa trở lại khi có đủ công nhân không bị COVID-19 ảnh hưởng, để vận hành.

Tất cả các hội viên nghiệp đoàn sẽ nhận được lương trong thời gian buộc phải nghỉ làm này, theo UFCW.

Một nhà máy Cargill khác, ở High River, Alberta, đã đóng cửa hồi tháng trước sau khi hàng trăm ca nhiễm được phát hiện có liên hệ với nhà máy đó, trong đó có một công nhân chết vì bệnh COVID-19.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, CBC, 10/5/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.