Ontario sẽ cho hoãn trả nợ sinh viên và không tính lãi cho tới cuối tháng 9.

Chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến nói rằng sinh viên sẽ không phải trả nợ OSAP (Ontario Student Assistance Plan) trong thời gian sáu tháng từ ngày 30/3 tới ngày 30/9 khi tỉnh bang hồi phục từ đại dịch COVID-19. Lãi cũng sẽ không bị tính đối với số nợ của sinh viên trong thời kỳ này.

Việc hoãn trả nợ sẽ dành cho những người vay trước nay trả nợ đều đặn, không bị trễ hoặc lỡ hạn.

Trong một thông cáo hôm 20/5/2020, Bộ Cao đẳng và Đại học nói rằng quyết định này được đưa ra “để tháo gỡ các rào càn tài chính đối với giáo dục sau trung học” trong “thời kỳ vô tiền khoáng hậu” này.

Học xá downtown của Đại học Toronto trước khi đóng cửa vì COVID-19. (Ảnh: Roberto Machado Noa/Getty Images)

“Đầu tư vào học vấn cao đẳng đại học là một trong những đầu tư quan trọng nhất mà một người có thể thực hiện cho tương lai của mình,” bộ trưởng Ross Romano nói.

Thông báo cho hoãn nợ được đưa ra khi hệ thống OSAP bắt đầu nhận đơn xin vay cho niên khóa 2020-21. Những sinh viên muốn nộp đơn xin vay cũng sẽ phải xem một phần thuyết trình thông tin để bảo đảm họ hiểu rõ cách thức hoạt động của OSAP và chứng minh được mức độ hiểu biết tài chính.

Năm ngoái, chính quyền Ontario, dưới sự lãnh đạo của thủ hiến Doug Ford, đã thực hiện nhiều thay đổi về chi phí của giáo dục cao đẳng đại học, trong đó có giảm 10% học phí và cho phép sinh viên chọn không đóng góp một số chi phí hoạt động sinh viên. 

Họ cũng có những thay đổi về OSAP, loại bỏ thời kỳ ân hạn sáu tháng sau khi sinh viên tốt nghiệp mà trong thời gian đó nợ không bị tính lãi, và giảm ngưỡng thu nhập hàng năm, từ $35,000 xuống còn $25,000, mà sinh viên phải có mới bắt đầu trả nợ.

Nguồn: CTV, 20/5/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.