Hôm 2/6/2020, sau nhiều giờ tranh luận tại Queen’s Park, nghị viện Ontario bỏ phiếu thông qua việc gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 4 tuần, tới ngày 30/6, sau khi chính quyền ghi nhận thêm một đợt gia tăng đáng ngại số ca nhiễm COVID-19.

Nhiều lệnh khẩn cấp được bao gồm tình trạng khẩn cấp của tỉnh bang. Những lệnh này hiện nay cấm tụ tập xã hội hơn 5 người không cùng hộ gia đình.

Các lệnh này cũng cấm các nhà hàng/tiệm ăn và quán bar mở cửa trừ khi phục vụ khách mua mang đi hoặc giao hàng tận nhà.

Chính quyền tỉnh bang ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 17/3, và đã gia hạn nhiều lần sau đó vì đại dịch.

Hôm 19/5, Ontario bắt đầu giai đoạn 1 của quá trình tái hoạt động của tỉnh bang. Một số cơ sở kinh doanh được mở lại, trong đó có những nơi có lối vào từ đường phố, nếu chấp hành các quy tắc nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho khách hàng và nhân viên.

(Ảnh: CTV)

Hôm 2/6, thủ hiến Doug Ford nói với báo giới rằng việc gia hạn tình trạng khẩn cấp hoàn toàn không ảnh hưởng tới kế hoạch tái hoạt động của tỉnh bang.

Hôm 1/6, bộ trưởng y tế Christine Elliott nói rằng tỉnh bang vẫn cần trải qua chặng đường dài trước khi chuyển sang giai đoạn 2 của quá trình tái hoạt động; thêm nhiều cơ sở kinh doanh sẽ được mở lại trong giai đoạn 2.

Hồi tháng trước, chính quyền tỉnh bang cũng đã hy vọng thông báo cho phép tụ tập xã hội đông người hơn, nhưng sau đó đành phải hoãn do số ca bệnh tăng mạnh.

Hôm 17/3, khi tình trạng khẩn cấp được ban bố, có 190 ca COVID-19 tại Ontario. Hôm 2/6, giới chức y tế Ontario ghi nhận thêm một đợt tăng mạnh về số ca COVID-19: thêm 446 ca nhiễm mới, đưa tổng số của tỉnh bang lên tới 28,709.

Nguồn: CTV, 2/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.