Ontario cho phép hầu hết các vùng mở lại nhà hàng / tiệm ăn, tiệm làm tóc và thương xá – Toronto, Peel vẫn chưa được

0

Tính từ thứ Sáu tuần này, ngày 19/6, chỉ còn 3 vùng chưa được chuyển sang Giai đoạn 2 là Toronto, Peel và Windsor-Essex

Ontario đang cho phép hầu hết các vùng chuyển sang Giai đoạn 2 trong quá trình tái hoạt động của tỉnh bang, nhưng Toronto vẫn bị loại khỏi danh sách này. Giai đoạn 2 cho mở lại nhà hàng / tiệm ăn, tiệm làm tóc và thương xá.

Đa số các vùng y tế công cộng của Ontario đã chuyển sang Giai đoạn 2 hôm thứ Sáu tuần rồi, chấm dứt nhiều tháng đóng cửa của một số cơ sở kinh doanh bị thiệt hại tài chính do đại dịch COVID-19.

Tính từ thứ Sáu tuần này, ngày 19/6, những vùng duy nhất chưa được chuyển sang Giai đoạn 2 là Toronto, Peel và Windsor-Essex. Các vùng này vẫn trong Giai đoạn 1 cho tới ít nhất tuần tới, khi chính quyền tỉnh bang tái đánh giá số liệu và quyết định các vùng này có được chuyển sang Giai đoạn 2 vào ngày 26/6 hay không.

Như vậy có nghĩa là các vùng Durham, Halton, York, Hamilton, Lambton, Niagara, Haldimand-Norfolk đã được phép tiếp tục quá trình tái hoạt động.

Các vùng chưa được chuyển sang Giai đoạn 2 vẫn là các điểm nóng COVID-19 của tỉnh bang. Gần một nửa số ca COVID-19 mới hôm Chủ nhật 14/6 là ở Toronto. 

Ontario bước vào Giai đoạn 1 của quá trình tái hoạt động vào ngày 19/5. Mỗi giai đoạn sẽ được giới chức y tế theo dõi trong từ 2 tới 4 tuần để bảo đảm số ca COVID-19 không tăng vọt.

Khi Ontario sẵn sàng bước vào Giai đoạn 3, tỉnh bang sẽ cho phép tất cả những nơi làm việc mở lại và nới lỏng các hạn chế về tụ tập công cộng.

Cần lưu ý rằng tất cả các sự kiện tụ tập công cộng đông người, như các buổi trình diễn ca nhạc và sự kiện thể thao, vẫn sẽ bị hạn chế trong “tương lai trước mắt”.

Ontario hiện đang trong tình trạng khẩn cấp sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Các cơ sở kinh doanh được mở lại trong Giai đoạn 2:

Quán The Scot’s Corner ở downtown London, Ontario, mở cửa phục vụ ngoài trời. (Ảnh: Colin Butler/CBC News)
  • Phục vụ thực khách ngoài trời tại các nhà hàng/tiệm ăn, quán bar và các cơ sở khác, bao gồm sân ngoài (patio), phục vụ ngoài cửa (curbside), bãi đậu xe và các cơ sở kế cận
  • Một số dịch vụ cá nhân và chăm sóc cá nhân chọn lọc nếu có áp dụng các biện pháp y tế và an toàn phù hợp, như tiệm xăm mình, tiệm cắt tóc, tiệm làm tóc và tiệm thẩm mỹ 
  • Các thương xá (mall) theo các biện pháp hạn chế hiện có, bao gồm các dịch vụ thực phẩm mở lại chỉ phục vụ khách mua mang đi (take-out) và bàn ăn ngoài trời
  • Các dịch vụ du lịch và hướng dẫn, như xe đạp và đi bộ, tham quan bằng xe hoặc tàu thủy, cũng như các chuyến tham quan và nếm rượu tại các vườn nho, xưởng nấu bia rượu.
  • Các cơ sở giải trí nước như bãi chơi nước ngoài trời, và tất cả các hồ bơi 
  • Bãi tắm và thêm chỗ cắm trại tại các công viên tỉnh bang Ontario
  • Cắm trại tại các bãi cắm trại tư nhân
  • Cơ sở giải trí chỉ phục vụ ngoài trời và tập luyện cho các môn thể thao tập thể ngoài trời, với các giới hạn để giữ khoảng cách vật lý
  • Các địa điểm phục vụ khách lái xe tới (drive-in) hoặc lái xe qua (drive-through) cho các rạp chiếu phim, ca nhạc, sở thú và nơi thưởng thức văn hóa, như nghệ thuật sắp đặt
  • Các hoạt động sản xuất phim và truyền hình, với các giới hạn để giữ khoảng cách vật lý

Nguồn: CTV, 15/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.