Cảnh sát Toronto bắt một phụ nữ bị cáo buộc mở nhiều tài khoản ngân hàng để gian lận hưởng trợ cấp ứng phó khẩn cấp Canada (CERB).

Nghi phạm 40 tuổi từ Montreal bị cáo buộc tới Toronto “chỉ vì mục đích nộp đơn xin CERB một cách gian lận”, theo thông cáo báo chí của cảnh sát hôm thứ Sáu 12/6/2020.

CERB là loại trợ cấp chịu thuế của chính phủ Canada cấp cho những người lao động đủ tiêu chuẩn đã bị mất thu nhập vì đại dịch COVID-19. Người đủ tiêu chuẩn hưởng CERB được trợ cấp $2,000 mỗi 4 tuần, tới tối đa 16 tuần.

Cảnh sát bắt người phụ nữ này hôm 11/6 sau khi được một ngân hàng trình báo, và cho biết họ cũng đã tịch thu giấy tờ căn cước giả của bà ta.

Nghi phạm này bị cáo buộc nhiều tội danh, gồm:

  • Gian lận dưới $5,000
  • Thay đổi hoặc làm giấy tờ vì mục đích gian lận
  • Tàng trữ giấy tờ căn cước
  • Giả danh.

Gần 190,000 người Canada đã hoàn trả các khoản trợ cấp CERB mà họ không đủ tiêu chuẩn hưởng, theo Thuế vụ Canada (CRA). CRA cho biết cũng đang xem xét 600 trình báo về cáo buộc lạm dụng trợ cấp CERB.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra về người phụ nữ Montreal này đang diễn ra.

“Sở Cảnh sát Toronto đang nhắc nhở công chúng và các tổ chức tài chính hãy luôn luôn cảnh giác, và trình báo với cảnh sát tất cả các trường hợp mở tài khoản khả nghi gian lận,” thông cáo báo chí của cảnh sát viết.

Bất cứ ai có thông tin được yêu cầu liên hệ với cảnh sát ở số 416-808-5200, hoặc liên hệ ẩn danh với cơ quan phòng chống tội phạm Crime Stoppers ở số 416-222-TIPS (8477).

Nguồn: CBC, 13/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.