Nha Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) đã tịch thu hơn 1.5 tấn cần sa trên một xe tải nhập cảnh Mỹ từ Canada.

(Ảnh: WKBW-TV / CNN)

Tại cuộc họp báo chiều 16/6, CBP cho biết 1517 ký cần sa đã bị phát hiện hôm 13/6/2020 trên một xe tải muốn vào tiểu bang New York từ miền nam Ontario, chở 58 thùng carton giả vờ chứa than bùn.

Giới chức trách nói rằng số cần sa này có thể được dự định bán lẻ trên đường phố tại các thành phố lớn ở bờ Đông nước Mỹ, với giá trị ước tính 5 triệu USD.

Gurpreet Singh, một người Ấn Độ 30 tuổi, bị bắt tại biên giới và sẽ bị buộc tội nhập lậu cần sa và tàng trữ cần sa với ý định phân phối. Nếu bị kết tội, nghi phạm sẽ bị án tù bắt buộc 10 năm.

Giới chức trách cho biết một lô cần sa lớn khác đã bị tịch thu tám ngày trước tại cùng cửa khẩu này – cầu Peace Bridge nối Vùng Niagara của Ontario với Buffalo, tiểu bang New York. Hơn 800 ký cần sa đã bị thu giữ.

Vụ bắt cần sa hôm 13/6 là vụ lớn nhất của CBP ở vùng Buffalo, theo Rose Brophy, giám đốc văn phòng CBP ở Buffalo.

Dù biên giới Canada-Mỹ đã bị đóng đối với mọi giao thông không thiết yếu kể từ tháng 3 do đại dịch COVID-19, giới chức trách Mỹ nói họ thấy hoạt động buôn lậu ma túy qua biên giới đã tăng lên.

Ngay cả nếu không tính tới hai vụ bắt giữ lớn nói trên, khối lượng ma túy bị các viên chức viên phòng bắt giữ tại vùng Buffalo kể từ khi đóng cửa biên giới đã gấp gần 20 lần so với khối lượng cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn ma túy bị bắt giữ là cần sa.

Nguồn: CNN, CTV, 17/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.