Giá nhà Canada tăng trong tháng 5, nhưng thị trường có dấu hiệu chậm lại

0

Giá nhà Canada tăng trong tháng 5, với sự dẫn đầu của các thị trường Ottawa-Gatineau và Toronto, nhưng thị trường nhà có dấu hiệu chậm lại sau khi nhiều biện pháp được áp dụng để ngăn chặn đại dịch, theo số liệu công bố hôm 17/6/2020.

Chỉ số Giá nhà Tổng hợp Teranet-National Bank, với dữ liệu thu thập từ các sổ đăng bạ nhà đất công khai để đo lường các thay đổi về giao dịch mua bán nhà một hộ gia đình, cho thấy giá trong tháng tăng 1.1% so với tháng 4.

Giá tăng tại 8 trong 11 vùng đô thị có trong chỉ số này, trong đó vùng thủ đô Ottawa-Gatineau tăng 2.2%, và Toronto, vùng đô thị đông dân nhất Canada, tăng 2.1%.

So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số này tăng 6%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2018. Đây là tháng thứ 10 liên tiếp có mức tăng so với cùng kỳ năm trước, theo Marc Pinsonneault, nhà kinh tế cấp cao tại ngân hàng National Bank of Canada.

Tuy nhiên, một vài số liệu nền tảng, ví dụ như tỷ lệ giảm 22% so với cùng kỳ năm trước về số giao dịch mua bán cùng loại nhà được dùng để tính chỉ số, cho thấy thị trường nhà có dấu hiệu chậm lại, theo Pinsonneault.

Các biện pháp hạn chế để chống đại dịch đã bắt đầu được bãi bỏ ở Canada trong tháng 5, nhưng số liệu từ các sổ đăng bạ nhà đất có thể trễ hơn thời điểm diễn ra giao dịch.

Nguồn: Reuters, 17/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.