Hành khách TTC phải đeo khẩu trang từ ngày 2/7

0

Hội đồng TTC bỏ phiếu hôm 17/6/2020 thông qua quy định bắt buộc tất cả mọi hành khách của hệ thống vận tải công cộng Toronto phải đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt từ ngày 2/7.

TTC nói trẻ em dưới hai tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe hoặc không thể đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt sẽ được miễn trừ.

Khách không đeo khẩu trang có thể bị phạt $195, nhưng tổng giám đốc TTC Rick Leary và thị trưởng John Tory nói họ không dự định ghi giấy phạt.

Trong một thông cáo, TTC cho biết số hành khách đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt đã gia tăng từ khi TTC bắt đầu khuyến nghị hồi giữa tháng 5.

(Ảnh tư liệu: Rene Johnston / Toronto Star)

TTC cho biết sẽ hợp tác với văn phòng giảm nghèo đói của thành phố để phân phối một triệu khẩu trang, từ ngày 29/6.

Thị trưởng John Tory nói ông ủng hộ quyết định này; ông cho biết quyết định được dựa trên ý kiến tư vấn về y tế công cộng để làm chậm tốc độ lây lan của COVID-19.

“Tuy quy định này tới ngày 2/7 mới có hiệu lực, tôi khuyến khích mọi người sử dụnng TTC nên mang đồ che mặt ngay bây giờ để bảo vệ và tôn trọng những hành khách khác.”

TTC cho biết công ty đang thực hiện các biện pháp khác để ngăn ngừa COVID-19, như làm vệ sinh xe / tàu điện ngầm và trạm tàu nhiều lần mỗi ngày và đặt các thiết bị cung cấp thuốc khử trùng tay tại các trạm tàu điện ngầm.

Hội đồng TTC nói các nhân viên làm việc đằng sau kính chắn hoặc những khu vực không cho công chúng tiếp cận cũng được miễn trừ quy định đeo khẩu trang.

Một thông cáo của TTC nói rằng TTC không nghĩ rằng cần phải thực thi quy định này một cách nghiêm ngặt, nhưng mức độ chấp hành sẽ được theo dõi.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 680 News, 17/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.