Chính quyền Ontario dự tính sẽ ngừng cấp biển số màu xanh có khẩu hiệu “A Place To Grow” vào cuối tuần này.

Một trong những xe của thủ hiến Doug Ford với biển số màu xanh kiểu mới, đậu tại Nghị viện Ontario ở Toronto hôm 20/2/2020. (Ảnh: Frank Gunn / The Canadian Press)

Loại biển số mới do hãng 3M Canada thiết kế với sự trợ giúp của chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến, ra mắt hồi tháng. Kể từ đó, chính quyền đã nhận được nhiều than phiền về việc không thấy rõ biển số vào ban đêm.

Gần hai tuần sau khi ban đầu phủ nhận biển số mới có vấn đề, chính quyền tỉnh bang loan báo rằng Service Ontario sẽ tạm thời ngừng cấp biển số màu xanh, và trở lại dùng biển số cũ cho tới khi có mẫu thiết kế mới.

Nhưng do tỉnh bang đang vật lộn với đại dịch COVID-19, hồi tháng 5 văn phòng Thủ hiến Doug Ford nói chính quyền sẽ không đầu tư thêm thời gian hay công sức vào biển số nữa.

Lúc đó, văn phòng Thủ hiến Doug Ford nói rằng các bên liên quan đã xác định biển số khó thấy do chói sáng khi ở trong “những điều kiện ánh sáng rất cụ thể”.

“Sau khi cơ quan thực thi pháp luật và các bên liên quan then chốt khác thử nghiệm thấu đáo, chúng tôi nghe theo ý kiến của họ và sẽ không tiếp tục dùng biển số kiểu mới cho xe cá nhân,” văn phòng thủ hiến nói.

Chính quyền nói sẽ cân nhắc liệu các loại xe trailer hoặc xe giải trí (RV) có thể dùng 145,000 biển số mới “A Place to Grow” hiện đã được sản xuất và nói rằng tất cả các biển số xe hiện tồn kho sẽ được dùng hết.

Hôm 28/6/2020, một phát ngôn viên của Bộ dịch vụ người tiêu dùng nói rằng người dân Ontario “tạm thời” sẽ vẫn nhận được biển số màu xanh vì tỉnh bang không có đủ biển số kiểu cũ với khẩu hiệu “Yours to Discover”.

“Sau khi các trung tâm Service Ontario nhận được số lượng mới biển số ‘Yours to Discover’, họ sẽ ngừng cấp biển số màu xanh,” phát ngôn viên Nicko Vavassis nói.

“Tới cuối tuần này, tất cả các trung tâm dự tính sẽ có đủ lượng biển số Yours to Discover, và biển số màu xanh sẽ không còn được cấp.”

Nguồn: CTV, 28/6/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.