Một người đàn ông có vũ trang đã bị bắt sáng sớm hôm thứ Năm 2/7/2020 tại Rideau Hall ở số 1 Sussex Dr., dinh thự của Thủ tướng và Toàn quyền Canada.

“Vào lúc khoảng 6:40 sáng nay, một người đàn ông có vũ trang đã vào được khuôn viên của số 1 Sussex Drive,” cảnh sát hoàng gia liên bang RCMP viết trên Twitter hôm 2/7.

“Sự can thiệp nhanh chóng của lực lượng thực thi pháp luật đã dẫn đến kết quả các cảnh sát viên RCMP bắt nghi phạm một cách an toàn.”

RCMP xác nhận nghi phạm là quân nhân Quân lực Canada. 

Trong buổi sáng thứ Năm 2/7, một robot chuyên xử lý chất nổ của cảnh sát đã được dùng để lục soát một chiếc Dodge Ram màu đen, bốn cửa tại khuôn viên Rideau Hall.

Chiếc xe này dường như đã húc qua một những cánh cổng và các túi hơi của xe bị bung ra.

Một số món, trong đó có những thứ có vẻ là khẩu phần của quân nhân Quân lực Canada, được phát hiện trên ghế sau của xe. Dường như có một số hộp và một bao rác đen ở ghế sau, và trên ghế trước phía bên khách có một thùng lạnh màu cam chứa đầy túi giữ lạnh. Áo quần được robot lấy và kiểm tra kỹ lưỡng.

Chưa có dấu hiệu tức thời nào cho thấy có món nào trong số đó là nguy hiểm.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đang bị thẩm vấn, nhưng chưa công bố danh tánh của ông ta vì nghi phạm chưa bị buộc tội. Theo xác nhận của đài CTV News, nghi phạm là Corey Hurren, cư dân Bowsman, Manitoba.

Thủ tướng Justin Trudeau và Toàn quyền Canada Julie Payette không có mặt ở Rideau Hall vào lúc xảy ra sự cố.

Thủ tướng Trudeau và gia đình ông đã sống ở dinh thự Rideau Cottage 22 phòng trong khuôn viên Rideau Hall kể từ năm 2015, do dinh thự chính thức của thủ tướng ở số 24 Sussex Dr. cần tân trang lớn.

Cảnh sát tuyên bố hiện trường trở lại an toàn vào lúc khoảng 9 giờ sáng. Không có ai bị thương.

Nguồn: National Post, CBC, CTV, 2/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “RCMP bắt quân nhân Quân lực Canada có vũ trang xâm nhập dinh thự của Thủ tướng và Toàn quyền Canada

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.