Chính quyền Ontario cho biết sẽ chấm dứt việc phân loại trình độ ở Lớp 9 (lớp đầu cấp trung học), mà giới chỉ trích lâu nay cho là có tính kỳ thị chủng tộc.

Văn phòng Bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce cho biết học sinh sẽ không còn được yêu cầu chọn giữa trình độ “applied” (“ứng dụng”, với nội dung thực hành, dễ hơn) và “academic” (“học thuật”, với nội dung lý thuyết hơn, khó hơn) khi bắt đầu cấp trung học.

Chính quyền tỉnh bang nói rằng số liệu thống kê của các hội đồng học khu cho thấy việc phân loại trình độ này đã khiến học sinh da đen và người bản địa được xếp vào các lớp “applied” với số lượng nhiều và có cơ may có bằng tốt nghiệp thấp hơn các học sinh khác.

Văn phòng bộ trưởng giáo dục nói rằng chính quyền cũng sẽ chấm dứt hình thức kỷ luật đình chỉ học (suspension) cho học sinh từ lớp mẫu giáo nhỏ tới Lớp 3.

Ontario là một trong số ít nơi ở Canada tiếp tục phân loại học sinh theo diện “applied” có tính thực hành hơn và diện “academic” để chuẩn bị học lên cao đăng / đại học khi học sinh bắt đầu trung học.

Nguồn: The Canadian Press, CP24, 6/7/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.