Trùm mafia Pasquale (Pat) Musitano từng bị án tù đã bị bắt chết giữa ban ngày ban mặt tại một khu thương mại ở Burlington, Ontario vào chiều thứ Sáu 10/7/2020.

(CTV)

Ngay sau 1 giờ chiều, cảnh sát và đội cấp cứu được gọi tới khu vực đường Plains Road East và King với trình báo về một vụ nổ súng.

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện hai nạn nhân nam giới bị các vết thương do trúng đạn. Một nạn nhân được tuyên bố chết tại hiện trường và nạn nhân thứ nhì được chở tới bệnh viện với các vết thương nghiêm trọng.

Một nạn nhân nam giới thứ ba được phát hiện tại hiện trường với các vết thương không rõ mức độ. Cảnh sát cho biết ông ta không bị bắn.

Người đàn ông bị bắn chết sau đó được cảnh sát xác định danh tánh là Pat Musitano, 52 tuổi.

Pat Musitano là một nhân vật khét tiếng trong giới tội phạm có tổ chức ở Ontario trong nhiều năm qua.

Angelo Musitano, phải, và anh trai Pat Musitano rời khỏi tòa án năm 1998. (Ảnh: Hamilton Spectator)

Pat và em trai Angelo đã bị buộc tội cố sát cấp một trong các vụ sát hại trùm mafia Hamilton là Johnny “Pops” Papalia và phó tướng Carmen Barillaro năm 1997. Kẻ ám sát đã nhận tội trong cả hai vụ bắn đó khai rằng anh em nhà Musitano đã ra lệnh thực hiện các vụ ám sát đó. Hai anh em này đã nhận có tội âm mưu sát nhân trong vụ giết Barillaro trong một thỏa thuận nhận tội và cơ quan công tố hủy bỏ các tội liên quan tới cái chết của Papalia.

Hai anh em bị kết án 10 năm tù vào năm 2000 và được phóng thích năm 2006.

Vào ngày 2/5/2017, Angelo bị bắn chết trong khi đang ngồi trong xe của mình đậu trên driveway của tư gia ở khu Waterdown của Hamilton, Ontario. Lúc đó ông ta 39 tuổi.

Một người đã bị bắt có liên quan tới vụ bắn chết Angelo và hai nghi phạm khác đã bị truy nã trên toàn Canada.

Trong khi đó, xe của Pat bị đốt cháy tại driveway nhà ông vào năm 2015 và một tháng sau khi Angelo bị giết, nhà của Pat bị xả đạn.

Pat bị bắn một lần nữa vào năm ngoái, vào ngày 25/4/2019 tại một bãi đậu xe ở Mississauga, Ontario khi đang rời khỏi văn phòng luật sư của mình vào khoảng 7 giờ sáng.

Trưởng họ Tony Musitano, chú/bác của Pat và Angelo, chết vì nguyên nhân tự nhiên ở tuổi 72 vào tháng 4/2019. Ông được mô tả là một cựu trùm mafia.

Sau vụ bắn ở Burlington, Ontario hôm 10/7, Cảnh sát Vùng Halton nói rằng không có mối nguy đang diễn ra hoặc trước mắt cho an toàn công cộng.

Tại cuộc họp báo ở hiện trường vụ bắn ngay trước 4 giờ chiều, cảnh sát viên Ryan Anderson thuộc Cảnh sát Vùng Halton nói rằng cảnh sát đang truy tìm một nghi phạm nam đã trốn chạy khỏi khu vực này theo hướng tây trên đường Plains Road East trong một chiếc xe đời mới bốn cửa màu xám có cửa trên nóc xe (sunroof), tương tự một chiếc Infiniti Q50.

Theo cảnh sát, xe của nghi phạm có vết hư hại mới ở các cửa xe phía bên tài xế.

Tới nay cảnh sát chưa cung cấp mô tả chi tiết về nghi phạm.

Ai có thông tin thêm được yêu cầu liên hệ với cảnh sát hoặc tổ chức phòng chống tội phạm Crime Stoppers.

Nguồn: CTV, 10/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.