Hai triệu người Canada có thể bị ngừng nhận các loại phúc lợi nếu họ không sớm nộp hồ sơ khai thuế năm 2019, theo Thuế vụ Canada (CRA).

(Ảnh minh họa: Andriy R/Shutterstock)

Nhiều người Canada đã nhờ tới trợ cấp của nhà nước khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt trong thời gian đại dịch COVID-19, khi các biện pháp giữ khoảng cách vật lý buộc nhiều hãng sở đóng cửa – trong đó có một số hãng sở sẽ chẳng bao giờ mở lại.

Tuy nhiên, theo tường thuật của đài Global News, người Canada sẽ phải nộp hồ sơ khai thuế để bảo đảm tiếp tục nhận được phúc lợi.

“Thuế vụ Canada công nhận rằng trong tình hình đại dịch hiện nay, điều quan trọng là các khoản phúc lợi tiếp tục được cấp cho người Canada mà không bị gián đoạn,” phát ngôn viên CRA Dany Morin nói trong một phát biểu gởi qua email cho CTVNews.ca.

“Chúng tôi muốn nhắc người Canada nộp hồ sơ khai thuế càng sớm càng tốt để bảo đảm phúc lợi của họ tiếp tục trong tháng 10. Không nộp hồ sơ khai thuế có thể ảnh hưởng bất lợi đến các loại phúc lợi cấp tỉnh bang và thành phố khác cần phải có hồ sơ khai thuế được đánh giá.” 

Phát ngôn viên Morin giải thích rằng theo kế hoạch dự phòng trong thời gian đại dịch, CRA đang ước tính các mức được hưởng thời kỳ từ tháng 7/2020 tới tháng 6/2021 của những người nhận phúc lợi bằng cách dùng thông tin trong hồ sơ khai thuế năm 2018 của họ – đây là phương pháp hiện dùng để cấp phúc lợi cho những người chưa nộp hồ sơ khai thuế năm 2019.

“CRA ước tính có khoảng 2 triệu người ở trong tình cảnh này [chưa nộp hồ sơ khai thuế năm 2019] tính tới ngày 1/7/2020,” Morin nói.

Chính phủ đã kéo dài hạn chót khai thuế năm nay từ ngày 30/4 tới ngày 1/6 để ứng phó với các tác động của COVID-19. Người Canada cũng được phép có tới ngày 1/9 để đóng thuế mà không bị tính lãi hoặc bị phạt.

Tuy nhiên, sau khi đã hết hạn chót khai thuế đó, CRA đang khuyến khích người Canada nộp hồ sơ khai thuế càng sớm càng tốt để không bị gián đoạn phúc lợi.

“Có một số dịch vụ giúp người Canada nộp hồ sơ khai thuế,” Morin nói.

Morin cho biết hiện có khoảng 225 chương trình cộng đồng giúp khai thuế thu nhập dành cho những người hội đủ điều kiện. Thông tin về các chương trình đó có trên trang mạng của CRA.

Nguồn: Global News, CTV, 21/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.