Bắt đầu từ ngày 30/7/2020, quy định đo thân nhiệt sẽ được thực hiện theo nhiều giai đoạn tại 15 phi trường nhộn nhịp nhất Canada, để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Quy định này áp dụng trước tiên vào ngày 30/7 tại bốn phi trường quốc tế lớn nhất, gồm Toronto, Vancouver, Calgary và Montreal.

Vào hoặc trước ngày 30/9, quy định đo thân nhiệt sẽ bắt đầu tại 11 phi trường kế tiếp tại St. John’s, Halifax, Quebec City, Ottawa, Toronto-Billy Bishop, Winnipeg, Regina, Saskatoon, Edmonton, Kelowna và Victoria.

Một người được đo thân nhiệt tại Phi trường Quốc tế Pearson của Toronto hôm 30/7/2020. (Ảnh: CTV)

Cơ quan An ninh Vận tải Hàng không Canada (CATSA) cho biết tất cả mọi hành khách khởi hành tại các phi trường này này sẽ bắt buộc phải được đo thân nhiệt trước khi qua cửa kiểm soát an ninh.

Hành khách sẽ được đo thân nhiệt bằng một camera đo nhiệt độ đặt trên giá hoặc bằng một nhiệt kế cầm tay, không tiếp xúc.

CATSA nói khách phải tháo kiếng trước khi đo thân nhiệt bằng camera và những người có đội mũ/nón/đồ che đầu có thể phải tạm thời điều chỉnh nó để đo thân nhiệt. Có khu vực kín đáo để đo thân nhiệt dành cho những người muốn điều chỉnh ở chỗ kín đáo.

Hành khách có thân nhiệt dưới 38 độ C sẽ được phép đi tiếp tới chỗ kiểm tra an ninh.

Khách có thân nhiệt ở mức hoặc trên 38 độ C ở lần đo đầu tiên sẽ được yêu cầu đợi 10 phút tại một khu vực dành riêng để đợi gần đó, trừ phi họ trình được giấy chứng nhận y khoa cho biết thân nhiệt cao của họ không phải là do COVID-19.

Nếu lần đo thứ nhì cho thấy thân nhiệt cao hơn ngưỡng đó hoặc nếu khách không chịu đo lần thứ nhì thì họ sẽ không được tiếp tục hành trình của mình.

Hành khách sẽ không được phép đo thân nhiệt lần thứ ba.

Bộ Giao thông Canada cho biết hành khách có thân nhiệt cao sẽ không được phép vào một khu vực bị hạn chế tại bất cứ phi trường nào ở Canada trong 14 ngày sau khi đo thân nhiệt.

Khách cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang hoặc đồ che mặt tại các phi trường ở Canada. Quy định khẩu trang được miễn áp dụng cho những khách có lý do sức khỏe hoặc y khoa và trẻ em dưới hai tuổi.

Nguồn: CTV, 30/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.