Hôm thứ Sáu 31/7/2020, thủ tướng Justin Trudeau cho biết chính phủ liên bang sẽ lập ra loại trợ cấp chuyển tiếp để giúp những người lao động đã hết được hưởng Trợ cấp Ứng phó Khẩn cấp (CERB) vì đại dịch và không đủ tiêu chuẩn hưởng trợ cấp thất nghiệp (EI).

(Ảnh: Jesse Johnston / The Canadian Press)

Chương trình CERB 80 tỷ Gia kim sẽ kết thúc trong mấy tuần tới, trong đó những người đủ tiêu chuẩn hưởng EI sẽ chuyển sang chương trình riêng biệt đó.

Tại cuộc họp báo sáng 31/7, thủ tướng Trudeau nói rằng nhiều người không đủ tiêu chuẩn hưởng EI, ví dụ như người làm hợp đồng hoặc người làm công việc riêng lẻ, sẽ được hưởng một loại trợ cấp song song, chuyển tiếp tương tự như EI.

Loại trợ cấp này cũng bao gồm cơ hội được học nghề, và được làm việc thêm nhiều giờ mà không bị trừ bớt quá nhiều trợ cấp.

Thủ tướng Trudeau nói các chi tiết cụ thể hơn sẽ được công bố vào một ngày về sau.

Theo số liệu mới nhất về CERB, tính tới ngày 26/7/2020, chính phủ đã cấp 62.75 tỷ Gia kim về loại trợ cấp này cho 8.46 triệu người xin trợ cấp từ khi chương trình bắt đầu. Khoảng một nửa trong số những người nhận CERB là người lao động đủ tiêu chuẩn hưởng EI.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, CBC, 31/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.