Chính quyền tỉnh bang đã ký thỏa thuận với TransPod, một công ty thiết kế các hệ thống vận tải siêu tốc hyperloop, để tìm hiểu phương thức chuyên chở siêu tốc hành khách và hàng hóa giữa hai thành phố lớn nhất của Alberta.

TransPod, công ty có văn phòng ở Toronto và Limoges, Pháp, hôm 25/8/2020 loan báo rằng công ty đã ký bản ghi nhớ với Chính quyền Alberta để nghiên cứu tính khả thi của một hệ thống hyperloop giữa Calgary và Edmonton với tốc độ khả dĩ 1000 km/h.

TransPod nói tỉnh bang chưa chọn hyperloop hay cam kết ngân quỹ nào cho đề xuất này. Nếu dự án này được chấp thuận, TransPod nói rằng công trình xây dựng này sẽ có chi phí hàng tỷ Gia kim và tạo ra hơn 38000 việc làm.

Hệ thống hyperloop sẽ được xây dựng trên mặt đất và TransPod cho biết tàu sẽ di chuyển trong các đường ống áp suất thấp được bảo vệ tránh các tác động của thời tiết. Do không có ma sát, tàu có thể di chuyển ở tốc độ nhanh hơn máy bay phản lực và gần gấp ba tốc độ của tàu cao tốc hiện nay.

Giới chức TransPod cho biết cuộc nghiên cứu tính khả thi này sẽ được tiến hành trong vòng hai năm tới trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển dự định sẽ kết thúc vào năm 2024. Nếu dự án này xúc tiến, việc xây dựng đường tàu thử nghiệm và các thử nghiệm tốc độ cao sẽ diễn ra trong 5 năm tới năm 2027 và việc xây dựng tuyến đường nối Calgary và Edmonton có thể bắt đầu vào năm 2025.

Nguồn: CTV, 25/8/2020.

Nguồn: CTV, 25/8/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.