Những chủ tiệc tư gia ở Brampton nay có thể bị phạt tới $100000 vì vi phạm quy định COVID-19

0

Các chủ tiệc tư gia ở Brampton với hàng chục người tham dự nay có thể bị phạt tới $100,000 vì vi phạm các quy định về giữ khoảng cách và số lượng người tụ tập

Những người đã tổ chức một loạt các buổi tiệc tư gia ở Brampton hồi tháng 7 với sự tham dự của hàng chục người nay có thể bị phạt tới $100,000 vì vi phạm các quy định về giữ khoảng cách và số lượng người tụ tập để phòng chống COVID-19.

Một thẩm phán trị an đã ra trát đòi hầu tòa cho 13 người bị cáo buộc đã tổ chức 4 buổi tiệc tư gia trong dịp cuối tuần 23-27/7/2020 ở Brampton.

Các viên chức chấp pháp thành phố ban đầu đã ghi các giấy phạt $880 tại hiện trường cho hành vi không chấp hành một sắc lệnh khẩn cấp, nhưng sau đó đã quyết định rút lại những hình phạt đó để áp dụng các mức phạt cao hơn mà cần phải xét xử tại tòa.

“Chúng tôi cảm thấy rằng đây là một sự cố nghiêm trọng cần phải có hình phạt nặng hơn,” JP Maurice, trưởng ban chấp pháp của Brampton, cho biết hôm 27/8/2020.

“Nay thẩm phán trị an sẽ quyết định, dựa trên các bằng chứng được cung cấp, liệu mức phạt sẽ là $500 hay tới tối đa $100,000,” Maurice nói.

Các viên chức tống đạt các trát đòi hầu tòa này nay phải tìm ra mỗi người, trong đó có một số người thuê những ngôi nhà đó thông qua các trang mạng cho thuê ngắn hạn.

Maurice thừa nhận rằng có thể khó tìm được những chủ tiệc này vì một số người không phải là chủ nhà.

Phát ngôn viên Megan Ball của thành phố Brampton nói rằng từ ngày 24 tới 27/7, các viên chức chấp pháp đã tới bốn địa điểm khác nhau sau khi có trình báo về những buổi tiệc tư gia bị cho là đã vi phạm Đạo luật Tái hoạt động Ontario và các quy định của Brampton.

Thị trưởng Patrick Brown của Brampton nói rằng các viên chức của ông đã thuyết phục tòa án rằng những vi phạm bị cáo buộc đó đủ nghiêm trọng để 13 người đó đáng bị phạt nặng hơn.

“Họ (viên chức chấp pháp) đã cố gắng giáo dục người dân trước khi ghi giấy phạt,” thị trưởng Brown nói hôm 27/8. “Nếu có người trắng trợn vi phạm các hướng dẫn y tế công cộng của chúng tôi và khiến cả thành phố gặp nguy hiểm thì sẽ có hậu quả tài chính đúng mức cho những hành vi liều lĩnh đó.”

Viên chức thành phố đã không nêu tên 13 người đó.

Một người bị buộc tội vi phạm Đạo luật Tái hoạt động Ontario, luật cấp thành phố về quấy rầy công cộng và luật cấp thành phố về khẩu trang, vì tổ chức tiệc tại một nhà trên đường Countryside Drive với khoảng 200 người tham dự.

Một người bị buộc tội tổ chức tiệc tại một nhà trên đường McHardy Court, trong khi chín người bị buộc tội vi phạm Đạo luật Tái hoạt động Ontario trong buổi tiệc tổ chức tại một nhà trên đường Albright Drive.

Hai người có liên quan tới một sự cố tại nhà trên đường Julian Drive cũng bị buộc tội tương tự.

Cảnh sát Vùng Peel được gọi tới hiện trường vụ nổ súng tại một nhà trên đường Julian Drive ngày 27/7/2020. (Ảnh: Rick Madonik / Toronto Star)

Trong dịp cuối tuần cuối cùng của tháng 7, nhà trên đường Julian Drive đã bị trình báo về hai tiệc khác nhau. Lần thứ nhì, cảnh sát được gọi sau một vụ nổ súng khiến 4 người bị thương.

Ba trong số những cuộc tụ tập cuối tuần đó có hơn 100 người, và một cuộc có khoảng 50 người. Lúc đó, Vùng Peel đang còn các biện pháp hạn chế thuộc Giai đoạn 2 của quá trình tái hoạt động của Ontario, mà chỉ cho phép tụ tập tối đa 10 người.

Tới nay, Brampton chiếm hơn một nửa trong 7564 ca COVID-19 đã báo cáo ở Vùng Peel, bao gồm 94 trong 327 ca tử vong của vùng.

Hơn 6900 ca bệnh của vùng đã bình phục, theo trang thông tin về dịch bệnh của Vùng Peel.

Nguồn: Toronto Star, 27/8/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.