Chính quyền Ontario tài trợ 2 triệu đô để sản xuất khẩu trang dễ chịu

0

Hôm 4/9/2020, tại Bracebridge, thủ hiến loan báo khoản tài trợ 2 triệu Gia kim cho hãng địa phương Smart Safe Science, để sản xuất “khẩu trang nhẹ hơn, dễ thở, và dễ chịu hơn”.

Theo bộ trưởng phát triển kinh tế, tạo việc làm, và thương mại Vic Fedeli, khoản đầu tư này sẽ tạo ra 50 việc làm tại địa phương, và sẽ sản xuất được tới tối đa 200,000 khẩu trang mỗi tháng.

Thủ hiến Doug Ford và bộ trưởng Vic Fedeli có mặt tại Bracebridge để loan báo về tài trợ sản xuất khẩu trang dễ chịu. (Courtesy @fordnation)

Bộ lọc dùng trong khẩu trang sẽ được chứng nhận NIOSH 95+, cùng tiêu chuẩn bộ lọc dùng trong khẩu trang N95. Hãng Smart Safe Science đã tham vấn nhiều chuyên gia từ nhiều trường đại học vùng Toronto, trong đó có Đại học McMaster và Đại học Toronto, trong quá trình thiết kế khẩu trang.

Những khẩu trang này được biết sẽ áp dụng công nghệ theo dõi thân nhiệt, và kết nối với một ứng dụng có thông tin về tình trạng sức khỏe của người dùng.

Bộ trưởng Fedeli nói rằng chính quyền tỉnh bang đang trợ giúp những công ty như Smart Safe Science vì “họ có thể cung cấp những giải pháp ngay tại Ontario có tính đột phá”.

Nguồn: 680 News, 4/9/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.