Cảnh sát Vùng York đã buộc tội một người đàn ông ở Toronto trong một cuộc điều tra về buôn người, và sở cảnh sát này đang kêu gọi những nạn nhân khác ra trình báo.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra bắt đầu hồi tháng 1 sau khi nhận được thông tin về một người có thể là nạn nhân đã bị ép buộc hành nghề mãi dâm.

Nghi phạm Sam Park. (Ảnh: Cảnh sát Vùng York)

Vào ngày 11/8, một nghi phạm 31 tuổi, được cảnh sát xác định danh tánh là Sam Park, bị bắt và bị cáo buộc một số tội danh, trong đó có buôn người, hưởng lợi vật chất từ buôn người, và hai tội làm ma cô.

Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và đội điều tra đang muốn nói chuyện với bất cứ ai có thông tin liên quan đến vụ án này.

“Trong nhiều trường hợp, các nạn nhân bị ép buộc hành nghề mãi dâm bằng bạo lực, đe dọa bạo lực, cưỡng ép và lừa gạt,” cảnh sát nói trong một thông cáo báo chí hôm 3/9/2020.

“Cảnh sát Vùng York quyết tâm điều tra tất cả các sự cố liên quan đến nạn buôn người và trợ giúp các nạn nhân. Các điều tra viên muốn nói chuyện với bất cứ ai có liên can trong nghề mãi dâm mà hiện có thể đang tìm cách thoát ra hoặc có thể cần trợ giúp để thoát khỏi những hoàn cảnh nguy hiểm này.”

Cảnh sát cũng cung cấp thông tin liên lạc cho Trung tâm Canada Chấm dứt Nạn Buôn Người (1-833-900-1010) nhằm trợ giúp cho các nạn nhân và người thoát nạn và cho công chúng trình báo các vụ buôn người.

Nguồn: CTV, 3/9/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.