Mẹ thắng kiện, được tòa Ontario đồng ý cho con đi học ở trường, dù cha phản đối

0

Cha mẹ – đã ly dị và chia sẻ quyền nuôi con – bất đồng về việc con nên đi học ở trường hay tiếp tục học trực tuyến từ xa.

Nhiều tòa án ở Ontario đang can dự phân xử tranh chấp trong gia đình về việc có nên cho con đi học ở trường trở lại giữa lúc còn đại dịch COVID-19.

Trong một phán quyết hồi cuối tháng 8, thẩm phán Andrea Himel của Tòa Cấp cao Ontario quyết định rằng một cậu bé 9 tuổi sẽ đi học ở trường trở lại mặc dù người cha phản đối.

Bà cho biết cha mẹ của cậu bé – đã ly dị và chia sẻ quyền nuôi con – bất đồng về việc liệu cậu bé nên đi học ở trường hay tiếp tục học từ xa với hệ thống học trực tuyến đã được lập khi các trường học buộc phải đóng cửa hồi tháng 3.

Thẩm phán Himel cho biết vụ này là một trong những tranh chấp hiện đang kiện tụng ra tòa và cần giải quyết gấp khi trường học chuẩn bị mở lại.

Người mẹ lập luận rằng sẽ tốt nhất cho con mình nếu cậu bé trở lại trường để học chương trình Pháp ngữ (French immersion), một phần bởi vì cả hai cha mẹ đều không biết tiếng Pháp đủ để giúp con làm bài tập, và vì con trai của họ gặp vấn đề do cô đơn, thiếu bạn bè.

Trong khi đó, người cha phản đối, cho rằng COVID-19 tiếp tục gây nhiều nguy cơ lớn mà có thể dễ xử lý hơn nếu học trực tuyến ở nhà.

Thẩm phán Himel đồng tình với người mẹ, cho rằng chính quyền Ontario ở vị thế tốt hơn hệ thống tư pháp để đánh giá và xử lý các nguy cơ về sức khỏe của việc đi học ở trường.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 8/9/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.