Thủ hiến Doug Ford nói rằng số ca COVID-19 tăng vọt ở Ontario là điều đáng lo ngại và chính quyền có thể cân nhắc ra lệnh phong tỏa một lần nữa.

Thủ hiến Ford phát biểu như vậy tại nghị viện tỉnh bang ở Queen’s Park, Toronto, hôm thứ Hai 14/9/2020, sau khi Ontario có mức tăng mạnh nhất về số ca COVID-19 mới kể từ đầu tháng 6.

“Số liệu hôm nay là điều đáng lo ngại cho tất cả chúng ta,” thủ hiến Ford nói. “Tôi xin nói hết sức rõ ràng là tất cả mọi phương án đều có thể được cân nhắc.”

“Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết, bao gồm cả thêm những đợt phong tỏa nữa.”

Thủ hiến Ford nói rằng nếu Ontario buộc phải đóng cửa lần nữa, ông sẽ cân nhắc cho một số vùng của tỉnh bang lùi lại giai đoạn tái hoạt động trên cơ sở từng vùng.

“Một làn sóng thứ nhì của virus này đang đến. Chúng ta thấy nó trên toàn thế giới. Virus này vẫn đang còn với chúng ta,” thủ hiến Ford nói. “Câu hỏi duy nhất còn lại là làn sóng thứ nhì sẽ trầm trọng đến đâu.”

Thủ hiến Ford nói ông hiện nay đang khẩn nài người dân trên khắp tỉnh bang ngừng tham dự các cuộc tụ tập xã hội.

Bày tỏ lo ngại về số ca mới tăng vọt hôm 14/9, bộ trưởng y tế Christine Elliott nói rằng bà không muốn đưa Ontario lùi lại Giai đoạn 2, nhưng sẽ làm vậy nếu cần thiết.

Một số biện pháp Giai đoạn 2 bao gồm hạn chế nghiêm ngặt hơn về tụ tập xã hội hoặc không phục vụ ăn uống trong nhà.

Tuần trước, bộ trưởng y tế Christine Elliott nói “xu hướng mới nhất về số liệu đã gây ra một số quan ngại, nhất là khi chúng ta bắt đầu mở lại trường học và các trường sau trung học.”

Bộ trưởng Elliott nói rằng dựa trên tư vấn của bác sĩ David Williams, giám đốc y tế công cộng tỉnh bang, và những người khác tham gia quyết định về các biện pháp y tế, Ontario sẽ tạm ngừng 4 tuần trước khi tỉnh bang cân nhắc có nới lỏng thêm biện pháp y tế công cộng nào hoặc cho phép thêm nhiều cơ sở kinh doanh, địa điểm và tổ chức mở cửa trở lại.

Bộ trưởng Elliott nói rằng việc tạm ngừng nới lỏng các biện pháp hạn chế nghĩa là Ontario sẽ không cho phép mở rộng các nhóm giao du, tăng số người được tụ tập xã hội và tăng số người được dự khán các sự kiện thể thao.

Nguồn: CTV, 14/9/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.