Trong phần lớn mùa xuân và đầu mùa hè, phần lớn xe cộ ở Ontario nằm trên driveway khi mọi người làm việc ở nhà và tự cách ly. Đường sá trống trơn, tai nạn giảm và người lái xe muốn được giảm phí bảo hiểm.

Bộ trưởng tài chính Rod Phillips của Ontario cho biết các công ty bảo hiểm đã giảm khoảng 1 tỷ Gia kim về phí bảo hiểm cho người lái xe ở tỉnh bang.

“Tôi hài lòng với điều đó, tôi nghĩ họ có thể làm được nhiều hơn nhưng đây là tin tốt lành cho người lái xe,” bộ trưởng Phillips nói.

Một báo cáo mới từ Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính Ontario (FSRA) cũng cho thấy ngành bảo hiểm đã có các biện pháp giúp khách hàng tiết kiệm được 1 tỷ Gia kim về phí bảo hiểm.

Mức trung bình về giảm phí bảo hiểm trong ngành là 7.1%, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được trung bình $162.

Mức giảm của mỗi người tùy thuộc vào hãng bảo hiểm của họ. Theo dữ liệu do FSRA cung cấp, trong 13 hãng bảo hiểm lớn nhất ở Ontario, CAA Insurance có mức giảm phí bảo hiểm nhiều nhất với 13%. Hãng bảo hiểm The Co-operators giảm ít nhất 4.5%.

“Chúng ta có thể thấy có một số công ty đã làm nhiều hơn (để giảm phí bảo hiểm) và có những công ty khác còn phải làm nhiều. Đó là lý do tại sao tôi đã yêu cầu FSRA tiếp tục cung cấp thông tin này,” bộ trưởng Phillips nói.

Justin Thouin, tổng giám đốc của Lowestrates.ca, một trang web so sánh phí bảo hiểm, cho biết dữ liệu của công ty ông cho thấy phí bảo hiểm ở Ontario đã giảm khoảng 4%.

“Các hãng bảo hiểm đã có nhiều cách giảm phí bảo hiểm khác nhau,” Thouin nói.

Thouin cho biết các công ty hoặc giảm phí bảo hiểm, thay đổi hợp đồng hoặc gửi séc hoàn tiền cho khách hàng. Ông tin rằng việc minh bạch về những điều các hãng bảo hiểm đã làm cho khách hàng của họ có thể dẫn đến mức phí thấp hơn.

“Sự minh bạch và môi trường cạnh tranh mà qua đó các hãng bảo hiểm có thể nhìn thấy nhau đang làm gì là tin tốt lành cho người tiêu dùng,” Thouin nói.

Thouin cho biết ông dự đoán phí bảo hiểm xe ở Ontario sẽ không thay đổi và sau đó có thể từ từ tăng lên. Mặc dù bị giảm do COVID-19, phí bảo hiểm xe ở Ontario vẫn cao nhất Canada.

Ngành bảo hiểm hiện nói rằng phí bảo hiểm cao hơn là do chi phí sửa chữa xe ngày càng tăng và do gian lận bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.