Bị buộc tội vi phạm luật kiểm dịch vì dự biểu tình chống đeo khẩu trang sau khi đi nước ngoài về

1

Một trong những người ở Ontario chỉ trích mạnh mẽ nhất về các biện pháp y tế nhằm giữ an toàn cho dân chúng trong thời đại dịch COVID-19 đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật Cách ly kiểm dịch Liên bang, theo thông cáo báo chí của cảnh sát hôm 6/10/2020.

Chris Saccoccia tại một cuộc biểu tình chống đeo khẩu trang bắt buộc trên hệ thống TTC của Toronto. (Ảnh: Evan Mitsui/CBC)

Chris Saccoccia, cư dân 37 tuổi ở King City, Ontario, đã bị buộc tội không tuân thủ sắc lệnh được ban hành theo đạo luật này, theo cảnh sát Toronto.

Vợ anh ta cũng bị buộc tội, theo thông cáo báo chí của cảnh sát.

Các cáo buộc được đưa ra sau khi hai vợ chồng này vi phạm các lệnh cấm đi lại để cách ly do liên bang áp đặt khi họ xuất hiện tại các cuộc biểu tình chống phong tỏa ở trung tâm thành phố Toronto trong hai đợt cuối tuần liên tiếp sau khi đi Châu Âu về.

Các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy Saccoccia, người còn được gọi là “Chris Sky”, đã phát biểu tại một cuộc biểu tình chống phong tỏa ở Ireland vào ngày 12/9. Một bài đăng trên trang Facebook của anh cho biết anh đã quay trở lại Canada vào ngày 20/9.

Cảnh sát lần đầu tiên ghi giấy phạt Saccoccia vào ngày 26/9, khi anh ta được nhìn thấy ở Toronto, ở khu vực Yonge Street và Dundas Yonge Street, trong một cuộc biểu tình chống đeo khẩu trang và phong tỏa.

Chris Sky từ một video YouTube.

Theo thông cáo báo chí của cảnh sát, Saccoccia và vợ đã dự một cuộc biểu tình khác ở khu vực hôm thứ Bảy tuần trước, với “500 người tham dự không đeo khẩu trang”.

Cảnh sát nói rằng họ đã buộc tội cả hai hôm 5/10, và tống đạt cho họ một cáo thị trình diện tòa.

Họ dự kiến ​​sẽ trình diện trong một phiên tòa trực tuyến vào ngày 12/11.

Chính phủ liên bang đã quy định rằng bất kỳ ai từ nước ngoài về/tới Canada phải cách ly trong 14 ngày, đồng thời cung cấp thông tin liên lạc cho cơ quan chức trách và tự theo dõi các triệu chứng của COVID-19.

“Những người vi phạm có thể phải bị chuyển đến một nơi cách ly cũng như bị phạt và / hoặc bị tù,” theo trang mạng của chính phủ. 

Trong một tin nhắn gửi cho đài CBC News, Saccoccia cho biết anh ta sẽ kháng kiện, với lập luận rằng không có luật nào có thể được ban hành mà vi hiến.

Saccoccia đã thường xuyên tỏ ra khinh thường các biện pháp y tế công cộng trong vài tháng qua, và kêu gọi mọi người không tuân theo chúng. Các bài đăng trên mạng xã hội của anh ta đầy rẫy các thuyết âm mưu và thông tin sai lệch.

Anh ta đã giúp tổ chức cuộc biểu tình chống đeo khẩu trang bắt buộc trên hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm TTC của Toronto hồi tháng Bảy và các cuộc biểu tình hàng tuần chống lại các hạn chế COVID-19 bên ngoài nghị viện tỉnh bang.

Saccoccia cũng đã giúp phân phát “thẻ miễn trừ” giả mạo nhằm lách các quy định khẩn cấp của thành phố Toronto về bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng trong nhà.

Anh ta cũng đã tổ chức các bữa tiệc ngoài trời bất chấp các quy tắc về giữ khoảng cách. Cảnh sát Toronto cho biết ban tiêu chuẩn chuyên nghiệp của họ đang điều tra sau khi một tài khoản Instagram mang nhãn hiệu cảnh sát đăng một bức ảnh chụp hai cảnh sát viên với Saccoccia hồi tháng Tám. Cảnh sát cho biết tuần trước rằng cuộc điều tra đang diễn ra.

Nguồn: CBC, 6/10/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Bị buộc tội vi phạm luật kiểm dịch vì dự biểu tình chống đeo khẩu trang sau khi đi nước ngoài về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.