Xe tự lái sẽ đưa đón cư dân của một khu vực Scarborough tới trạm GO Transit vào mùa xuân tới trong chương trình thí điểm mới của Thành phố Toronto.

Trong một thông cáo báo chí hôm 14/10/2020, Thành phố Toronto loan báo rằng giới chức trách đã ký thỏa thuận với Local Motors thuộc LM Industries để thử nghiệm xe đưa đón tự hành mới. Chương trình thí điểm này sẽ được vận hành với sự hợp tác của Metrolinx và nhận tài trợ của Chính phủ Canada.

Ảnh xe đưa đón tự lái do thị trưởng John Tory chia sẻ trên Twitter. (@JohnTory)

Xe đưa đón này có trang bị tấm dốc cho người đi xe lăn và hệ thống cài an toàn dành cho xe lăn, sẽ đưa đón cư dân của khu vực West Rouge tới trạm Ga Rouge Hill GO.

Thị trưởng John Tory nói với đài CP24 hôm 14/10 rằng khu vực này được chọn bởi vì đây là một trong những khu vực có rất nhiều đường phố đi sâu vào khu dân cư cách xa hệ thống vận tải công cộng.

“Mục đích là để thuận tiện cho người dân, có xe tự hành đi qua khu nhà của họ.”

Xe đưa đón có thể chở tám hành khách, và một nhân viên an toàn trên xe sẽ giám sát các hoạt động để bảo đảm xe vận hành tốt.

Thị trưởng John Tory cho biết người sử dụng xe đưa đón sẽ không phải trả thêm phí, vì vậy mục đích chính là tăng lượng khách dùng phương tiện vận tải công cộng bằng cách khiến cho đó là một lựa chọn hấp dẫn và thuận tiện.

Thành phố cho biết để “theo dõi và học hỏi” từ chương trình thí điểm này, một nhân viên vận hành được chứng nhận của Pacific Western Transportation và một sứ giả dịch vụ khách hàng sẽ có mặt trên mọi chuyến xe.

Thời gian của chương trình thí điểm được ước tính là từ sáu đến 12 tháng.

Thị trưởng Tory nói, “Chúng ta không phải là thành phố đầu tiên làm chuyện này, nhưng đây là lần đầu tiên nó được thực hiện ở Toronto.”

Ngày bắt đầu chính xác của chương trình vẫn chưa được công bố.

Nguồn: CP24, 14/10/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.