Manitoba trở thành “thủ phủ sát nhân” của Canada

0

Manitoba đã trở thành “thủ phủ sát nhân” của Canada và đây không phải là loại tội ác duy nhất đang gia tăng ở tỉnh bang này.

Theo một báo cáo mới từ cơ quan Thống kê Canada, hơn 2.2 triệu tội ác đã được báo cáo trong năm 2019, tăng 5% so với năm 2018.

Manitoba ghi nhận 72 vụ sát nhân trong năm 2019, theo cơ quan Thống kê Canadat. Con số này nhiều hơn 17 so với năm 2018 và khiến tỉnh bang này có tỷ lệ sát nhân bình quân đầu người cao nhất Canada.

Trên toàn quốc, có hơn 140,000 vụ trộm cắp ở cửa hàng, trung bình 373 vụ trên 100 ngàn dân, tăng 11%. Nhưng ở Manitoba, con số này tăng 48%.

Báo cáo cho biết nó không phản ánh tác động quy mô lớn của đại dịch COVID-19 đối với Canada và thế giới trong năm nay, nhưng dữ liệu này là một điểm tham chiếu cho báo cáo năm 2020 để cho thấy bất kỳ thay đổi khả dĩ nào về các chiều hướng tội ác.

Chính quyền Manitoba đã gửi một tuyên bố về cuộc khảo sát này tới đài CTV News.

“Bộ Tư pháp Manitoba luôn quan ngại khi thấy số liệu thống kê tội phạm gia tăng, và vì báo cáo này mới nhận được ngày hôm qua, giới chức của bộ sẽ xem xét các kết quả này để xác định các bước tiếp theo,” một phát ngôn viên nói.

“Chính quyền chúng tôi đã và sẽ tiếp tục ưu tiên về an toàn cộng đồng, và đã thực hiện một số khuyến nghị từ các bên liên quan và các tổ chức khác trên toàn tỉnh bang để chống tội ác. Người dân Manitoba xứng đáng được cảm thấy an toàn trong cộng đồng của họ và chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện an toàn công cộng ở tỉnh bang của chúng tôi.”

Cảnh sát Winnipeg và cảnh sát hoàng gia liên bang RCMP ở Manitoba chưa có bình luận ngay hôm thứ Sáu 30/10/2020.

Nguồn: CTV, 30/10/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.