30 khu vực trong vùng Toronto có tỷ lệ xét nghiệm dương tính COVID-19 cao ngất

0

Số ca COVID-19 tiếp tục tăng ở Brampton và một khu vực ở mạn đông bắc của thành phố này đứng đầu danh sách 30 khu vực trong vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) có tỷ lệ xét nghiệm dương tính cao đáng báo động.

Tỷ lệ dương tính ở khu vực phía bắc đường Queen Street East và phía đông đường Airport Road của Brampton là 19% — cao gấp đôi tỷ lệ ở Mỹ.

Theo dữ liệu được tổ chức phi vụ lợi ICES có trụ sở tại Toronto phân tích, xếp hạng nhì là một khu vực ở mạn tây bắc của Toronto: khu vực đường Jane và Xa lộ 401 có tỷ lệ xét nghiệm dương tính 18.7%.

Tất cả 30 khu vực này có tỷ lệ xét nghiệm dương tính trên 9% –14 ở Toronto, 13 ở Vùng Peel, hai ở Vùng York và một ở Vùng Halton.

Đây là số liệu của tuần từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 11, và được phân chia theo mã bưu điện để có cái nhìn chi tiết hơn về những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Một nhà khoa học cấp cao tại ICES nói với nhật báo Toronto Star rằng những con số này đáng kinh ngạc, và họ muốn nhấn mạnh rằng một số khu vực có số ca nhiễm rất cao để những người cư ngụ ở đó biết.

Ông cũng nói rằng giới chức trách có thể tham khảo bản đồ này và đề xuất các biện pháp y tế công cộng có mục tiêu, thay vì biện pháp áp dụng cho toàn tỉnh bang.

Nguồn: CityNews, 17/11/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.