Sáng thứ Sáu 20/11/2020, thủ tướng Justin Trudeau loan báo rằng lệnh đóng cửa biên giới đường bộ Canada-Mỹ được gia hạn thêm 30 ngày nữa.

Như vậy biên giới Canada-Mỹ sẽ tiếp tục đóng với giao thông không thiết yếu cho tới ít nhất ngày 21/12/2020.

Thỏa thuận hiện tại về việc đóng cửa biên giới Canada-Mỹ đối với giao thông không thiết yếu lần đầu tiên được áp dụng vào ngày 21/3 và đã được gia hạn hàng tháng kể từ đó.

Cửa khẩu Thousand Islands phía Canada tại biên giới Mỹ-Canada ở Lansdowne, Ontario ngày 28/9/2020. (Ảnh: Lars Hagberg / The Canadian Press)

Thủ tướng Justin Trudeau trước đây đã nói rằng lệnh cấm sẽ không được nới lỏng cho tới khi có bằng chứng rõ ràng rằng đại dịch COVID-19 đang thuyên giảm ở Mỹ, mà tình hình hiện nay thì chưa.

Mỹ đang lập kỷ lục hàng ngày về số ca nhiễm mới và tỷ lệ nhập viện, và số người chết đang tăng lên tới gần 250000.

Lệnh này cấm giao thông không thiết yếu như du lịch và mua sắm, nhưng không hạn chế giao thương buôn bán và người lao động thiết yếu. Một số thân nhân nếu nêu được lý do chính đáng về tình cảm thì có thể được phép nhập cảnh Canada.

Các bang và thành phố của Mỹ cũng đang áp dụng các biện pháp hạn chế mới cứng nhắc đối với các quán bar và nhà hàng trong khi giới chức y tế đề nghị công chúng thận trọng trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn ngày 26/11.

Nguồn: 680 News, The Canadian Press, 20/11/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.