Thanh niên bị thương trong vụ ‘đấu súng’ với 5 cảnh sát viên ở Vaughan, Ontario

0

Cơ quan giám sát cảnh sát Ontario mở cuộc điều tra sau khi một thanh niên 23 tuổi bị bắn nhiều phát trong cuộc đối đầu với cảnh sát ở Vaughan.

Vụ đụng độ bằng súng xảy ra ở phía bắc của Highway 7 gần đường Creditstone Road vào khoảng 12 giờ 40 sáng thứ Hai 23/11/2020.

Cảnh sát Vùng York cho biết 10 phút trước khi xảy ra vụ nổ súng, các cảnh sát viên đang cố gắng chặn một chiếc xe vi phạm Đạo luật Giao thông Đường bộ ở khu vực Bathurst Street và Highway 7.

Xe cảnh sát trên Highway 7 sau một vụ bắn có liên quan tới cảnh sát rạng sáng ngày 23/1/2020 ở Vaughan. (Ảnh: Mike Nguyen/CP24)

Chiếc xe này không dừng lại và tài xế sau đó đã bỏ xe đi bộ tại khu vực Highway 7 và đường Creditstone Road 

“Anh ta đã rời khỏi xe và đi bộ xung quanh bên ngoài của một tòa nhà condo và các cảnh sát viên đã đi theo anh ta,” Đơn vị Điều tra Đặc biệt (SIU) cho biết hôm thứ Hai 23/11.

Một lát sau, năm cảnh sát Vùng York và thanh niên bắn nhau.

Thanh niên bỏ chạy, rồi có loạt súng thứ hai được bắn ra, trong đó có nhiều phát đạn bắn trúng thanh niên này, khiến anh ta bị thương nặng.

Một nhân chứng nói với CP24 là đã nghe thấy có tới 15 phát súng.

Cảnh sát cho biết sáng thứ Hai rằng nạn nhân bị bắn trúng ở vùng hạ vị và sau đó được đưa đến bệnh viện, và hiện đã trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát đã đóng các làn đường hướng tây của Highway 7, phía đông của Jane Street đoạn giữa đường Creditstone Rd và Maplecrete Rd, để điều tra.

SIU có trách nhiệm điều tra bất kỳ sự cố nào có tương tác giữa một cảnh sát viên Ontario và một người dân dẫn đến tử vong, thương tích nghiêm trọng hoặc cáo buộc xâm hại tình dục.

Cơ quan giám sát cho biết họ đã xác định năm cảnh sát viên đối tượng và hai cảnh sát viên trong cuộc điều tra này.

Ai có thông tin được yêu cầu gọi cho SIU theo số 1-800-787-8529.

Nguồn: CP24, 23/11/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.