Cảnh sát vùng Toronto triệt phá đường dây ăn cắp xe sang, thu hồi số xe trị giá 4.5 triệu đô

0

Cảnh sát Vùng York đã thu hồi được hơn 70 chiếc xe bị ăn cắp, trị giá 4.5 triệu Gia kim ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) sau cuộc điều tra trộm xe bắt đầu cách đây hai tháng.

Đội điều tra thuộc ban chuyên án Trộm cắp Hàng hóa / Xe của Cảnh sát Vùng York đã bắt đầu phối hợp với cảnh sát Toronto và Nha Biên phòng Canada (CBSA) vào tháng 9 sau khi họ biết về một nhóm người bị cáo buộc buôn lậu xe ăn cắp từ một “tụ điểm” ở Mississauga.

(Ảnh do cảnh sát cung cấp)

Trong số 73 xe bị thu giữ, phần lớn là Lexus, Toyota và Honda, theo cảnh sát.

Đội điều tra cũng đã xác định nhóm này này có dính líu tới 32 chiếc xe khác bị ăn cắp khác mà họ tin rằng đã được chở sang Ghana hoặc Nigeria.

Bốn cư dân Toronto đã bị truy tố do kết quả của cuộc điều tra này.

Abu Sadiq Ayi, 41 tuổi, Michael Atta, 32 tuổi, Prince Boateng, 42 tuổi và David Ansong, 40 tuổi, bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có buôn bán tài sản trên $5000 do phạm tội mà có, trộm xe có động cơ giới trên $5000 và sở hữu tài sản trên $5000 do phạm tội mà có.

Các cáo buộc này chưa được chứng minh tại tòa.

Trong một thông cáo báo chí hôm 25/11/2020, Cảnh sát trưởng Vùng York Jim MacSween cho biết việc thu hồi những chiếc xe bị ăn cắp, cũng như các vụ bắt giữ và buộc tội trong cuộc điều tra này, đã không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác điều tra và trị an của các sở cảnh sát liên quan.

Chỉ huy cảnh sát Toronto Ron Taverner cho biết tại thành phố Toronto, các vụ trộm xe đậu trên driveway ở các khu dân cư trong thành phố đã gia tăng trong những tháng gần đây và cho biết ông mong muốn tiếp tục hợp tác với Cảnh sát Vùng York và CBSA trong vấn đề phòng chống vấn nạn diễn ra ở nhiều địa phương này.

Nguồn: CTV, 25/11/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.