Cảnh sát ghi giấy phạt tổng cộng hơn $47000 sau khi dẹp tiệc đông người ở Mississauga, Ontario

0

Cảnh sát Vùng Peel cho biết các viên chức chấp pháp của thành phố đã ghi giấy phạt hàng chục ngàn Gia kim sau khi khoảng 60 người tham dự một bữa tiệc tại một nhà thuê qua Airbnb ở Mississauga, Ontario.

Bữa tiệc diễn ra ở khu vực gần đường Ninth Line và Deepwood Heights. Cảnh sát được gọi đến nhà đó lúc 12:15 sáng ngày 29/11/2020.

Kyle Villers, phát ngôn viên của Cảnh sát Vùng Peel, nói với đài CBC Toronto rằng cảnh sát đã đến hiện trường để giúp các viên chức chấp pháp của thành phố đang thực thi các biện pháp y tế hiện hành để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

(Ảnh: @DeputyAndrews / Twitter)

Khi cảnh sát đến, khoảng một nửa số người dự tiệc đã đi khỏi và chỉ còn lại 29 người.

Phát ngôn viên Kyle Villers cho biết 27 người được coi là khách dự tiệc đã bị ghi giấy phạt $880 / người vì vi phạm giới hạn tụ tập theo Đạo luật Tái hoạt động Ontario năm 2020.

Hai người tổ chức tiệc đã nhận được lệnh triệu tập có mức phạt tối thiểu là $10000 theo cùng Đạo luật. Cả hai người này bị cáo buộc không chấp hành một sắc lệnh hiện hành theo phần 7.0.2 của Đạo luật.

Trong số 27 khách, hai người không chịu khai danh tánh đã bị cảnh sát bắt và buộc tội cản trở công lý – một tội hình sự. Cả hai đã được đưa đến đồn cảnh sát và sẽ được xét xử tại ngoại vào Chủ nhật 29/11.

Villers cho biết ngôi nhà là một chỗ cho thuê ngắn hạn và những người dự tiệc là thanh niên.

Vùng Peel hiện nằm được xếp loại vùng màu xám (phong tỏa) trong hệ thống xếp cấp độ đại dịch của tỉnh bang. Tại một vùng đang bị phong tỏa, người dân không được phép tụ tập trong nhà trừ khi sống chung trong cùng hộ gia đình, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, như người trợ giúp cho người cao niên sống một mình.

Ben Breit, người phát ngôn của Airbnb, nơi ngôi nhà này được niêm yết cho thuê ngắn hạn, cho biết bữa tiệc này “trái phép”.

“Airbnb cấm các bữa tiệc và hành vi được báo cáo này là quá đáng. Chúng tôi đang liên hệ với chính quyền Mississauga để ngỏ ý hỗ trợ và đã hủy niêm yết nhà này trong khi chúng tôi điều tra thêm,” Breit cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật 29/11.

Đầu năm nay, Airbnb đã công bố lệnh toàn cầu cấm tổ chức tiệc tùng tại những nhà cho thuê qua mạng này.

Nguồn: CBC, CTV, 29/11/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.