Toronto, Vùng Peel siết chặt danh sách triệu chứng COVID-19 buộc học sinh phải ở nhà

0

Toronto và Vùng Peel đã có một thay đổi lớn về danh sách các triệu chứng COVID-19 có thể buộc học sinh phải nghỉ học ở trường hoặc không đi nhà trẻ.

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 12, Sở Y tế Toronto và Sở Y tế Vùng Peel sẽ bắt buộc tất cả học sinh có một hoặc nhiều triệu chứng của COVID-19 ở nhà và đi xét nghiệm.

Quy định bao gồm nếu học sinh chỉ bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi hoặc đau họng, khác với các khuyến nghị của tỉnh bang.

Chính quyền Ontario hiện bắt buộc trẻ em bị sổ mũi hoặc đau họng phải ở nhà trong 24 giờ nhưng trẻ em không cần xét nghiệm COVID-19 để đi học nếu các triệu chứng thuyên giảm.

Sở Y tế Toronto nói nếu học sinh có một triệu chứng COVID-19 thì nay học sinh sẽ phải ở nhà, tự cách ly và đi xét nghiệm COVID-19. Nếu học sinh ở chung với anh chị em trong cùng một hộ gia đình, anh chị em của học sinh cũng phải tự cách ly dù không có triệu chứng.

Nếu không được xét nghiệm COVID-19, học sinh phải ở nhà trong 10 ngày, bất kể các triệu chứng có thuyên giảm hay không. Người lớn cũng phải ở nhà nếu họ có một hoặc nhiều triệu chứng của COVID-19.

Các quy tắc sẽ tương tự ở Vùng Peel: học sinh bị sổ mũi hoặc đau họng sẽ được khuyên đi xét nghiệm COVID-19, tự cách ly trong 10 ngày (cùng với tất cả các thành viên trong gia đình nếu không được xét nghiệm), hoặc hỏi ý kiến người chăm sóc sức khỏe để xác định xem có nguyên nhân nào khác gây ra các triệu chứng đó hay không.

Sở Y tế Vùng Peel cho biết thay đổi này nhằm mục đích ứng phó với tình trạng số ca nhiễm đang gia tăng tại vùng này.

“Thay đổi này là cần thiết để tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn của chúng tôi tại trường học và bảo vệ cộng đồng của chúng tôi tránh sự lây lan thêm của COVID-19″, Sở Y tế Vùng Peel nói với đài CTV News Toronto trong một tuyên bố hôm thứ Sáu 4/12/2020. “Từ dữ liệu địa phương của mình và kinh nghiệm trên toàn cầu, chúng tôi biết rằng trẻ em có nhiều khả năng mắc các triệu chứng nhẹ hơn người lớn.”

Sở Y tế Vùng Peel cho biết vùng này đã có tỷ lệ xét nghiệm dương tính cao – hơn 10% – ở các nhóm tuổi nhỏ hơn.

Bộ Giáo dục Ontario nói với đài CTV News Toronto hôm thứ Sáu 4/12 rằng các khuyến nghị dành cho những vùng khác sẽ không thay đổi vào thời điểm này.

Danh sách triệu chứng COVID-19 bao gồm:

  • Sốt hơn 37.8°C hoặc ớn lạnh
  • Sổ mũi hoặc nghẹt mũi
  • Mất khứu giác hoặc vị giác
  • Hụt hơi
  • Đau đầu
  • Thấy không khỏe, mệt mỏi hoặc đau cơ
  • Ho
  • Đau họng, khó nuốt
  • Buồn ói hoặc ói mửa, tiêu chảy

Nguồn: CTV, 4/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.