Ontario không còn xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho khách đi lại quốc tế

0

Chính quyền Ontario sẽ không còn xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho những người muốn có kết quả xét nghiệm để được đi lại quốc tế.

Thay đổi này của tỉnh bang có hiệu lực từ thứ Sáu ngày 11/12/2020.

Trong một thông cáo báo chí sáng thứ Hai 14/12/2020, chính quyền đảng Bảo thủ Cấp tiến cho biết quyết định này được đưa ra nhằm “bảo đảm tiền thuế được phân bổ hợp lý cho các ưu tiên chính và để duy trì năng lực trong mạng lưới xét nghiệm COVID-19 do tỉnh bang tài trợ”.

Theo ngân sách năm 2020, mỗi xét nghiệm COVID-19 tiêu tốn $48 của người dân đóng thuế Ontario.

“Mặc dù khách đi lại quốc tế không còn được xét nghiệm COVID-19 bằng công quỹ, chúng tôi vẫn quyết tâm bảo đảm rằng bất kỳ ai cần xét nghiệm đều có thể nhận được một bài kiểm tra nhanh chóng, miễn phí,” bộ trưởng y tế Christine Elliott nói trong thông cáo.

Hồi tháng 9, chính quyền tỉnh bang thông báo rằng một số nhà thuốc tây ở Ontario sẽ làm xét nghiệm COVID-19 cho những người không có triệu chứng muốn biết họ có mắc bệnh hay không. Các xét nghiệm đó đúng ra chỉ dành cho nhân viên tuyến đầu, người chăm sóc thiết yếu hoặc những người không có triệu chứng đã tiếp xúc gần với một người trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 — nhưng nhiều người muốn yên tâm trước khi đi nước ngoài cũng đã làm xét nghiệm.

Chi phí xét nghiệm COVID-19 tại Shoppers Drug Mart cho khách đi lại quốc tế hiện là $199, cộng với thuế.

Đối với những khách từ nước ngoài tới/về Canada, biện pháp cách ly 14 ngày của liên bang vẫn được áp dụng.

Thủ hiến Doug Ford của Ontario từ lâu đã chủ trương thay thế biện pháp cách ly bằng xét nghiệm COVID-19 nhanh.

“Tôi muốn bắt đầu cho khách xét nghiệm khi họ xuống máy bay vì cách ly trong 14 ngày. Hãy cho họ xét nghiệm ngay khi họ xuống máy bay và xét nghiệm lại vào năm hoặc sáu ngày sau,” thủ hiến Ford nói hồi tháng 11.

Một chương trình thí điểm đã được thực hiện tại Phi trường Quốc tế Calgary và cửa khẩu Coutts ở Alberta vào tháng trước. Khách từ nước ngoài sẽ được xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh vào Canada trước khi tự cách ly. Nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính, những khách đó được phép chấm dứt cách ly, nhưng sẽ phải xét nghiệm một lần nữa vào sáu hoặc bảy ngày sau khi lần nhập cảnh ban đầu.

Nguồn: CTV, 14/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.