Học sinh Ontario có thể phải học từ xa sau kỳ nghỉ Giáng sinh

0

Chính quyền Ontario đang chuẩn bị cho khả năng sau thời gian nghỉ học trực tiếp tại trường để nghỉ Giáng sinh, học sinh có thể phải học tại nhà trong năm mới.

Trong một văn bản gởi cho các hội đồng học khu, bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce nói rằng tuy nguy cơ lây truyền COVID-19 ở trường học vẫn ở mức “thấp”, họ nên chuẩn bị cho khả năng học tập từ xa sau ngày 4/1/2021.

Một học sinh lớp 6 tham gia vào một buổi học qua mạng với giáo viên và các bạn cùng lớp của mình qua Zoom tại nhà. (Ảnh: Jonathan Hayward / The Canadian Press)

“Chúng tôi khuyến nghị rằng các hội đồng học khu khuyến khích học sinh và nhân viên mang về nhà bất kỳ tài liệu nào mà họ có thể cần để học từ xa trước khi rời trường cho kỳ nghỉ lễ để chúng ta có thể tiếp tục sẵn sàng cho mọi tình huống,” văn bản viết.

Bộ trưởng Lecce khuyến nghị thêm rằng hội đồng học khu tiếp tục bảo đảm rằng học sinh và gia đình được cung cấp các nguồn lực cần thiết để học tập từ xa thành công, như bảo đảm để tất cả học sinh có các thiết bị học tập từ xa.

Văn bản này nói rằng môi trường y tế công cộng ở tỉnh bang đang biến chuyển nhanh chóng và họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19, như mức gia tăng số ca nhập viện và bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt.

Tháng trước, hôm 18/11, bộ trưởng Lecce nói không cần phải kéo dài kỳ nghỉ Giáng sinh, vì các trường học ở Ontario đã “thành công đáng kể trong việc giảm thiểu các đợt bùng phát dịch bệnh” trong làn sóng thứ nhì với số ca nhiễm mới hàng ngày lên cao kỷ lục, nhất là ở Toronto và Vùng Peel.

Nguồn: CityNews, 16/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.