Ontario phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn tỉnh bang từ ngày 26/12

0

Ontario sẽ bắt đầu áp dụng phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn tỉnh bang vào ngày 26/12, bắt buộc gần như tất cả các cơ sở thương nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa.

Hôm thứ Hai 21/12/2020, chính quyền tỉnh bang loan báo rằng giai đoạn phong tỏa toàn tỉnh bang sẽ bắt đầu lúc 12:01 sáng ngày 26/12 và kéo dài tới ngày 23/1/2021 cho tất cả các vùng ở miền nam Ontario.

Các vùng y tế không ở miền nam Ontario sẽ phong tỏa cho tới ngày 9/1/2021.

Đợt phong tỏa này ban đầu được dự định sẽ bắt đầu vào ngày 24/12 nhưng đã được nội các quyết định lùi lại hai ngày.

Đợt phong tỏa trên toàn tỉnh bang sẽ tương tự như đợt phong tỏa hồi tháng 3, chỉ có các cơ sở thương nghiệp thiết yếu được phép mở cửa.

Trường học sẽ đóng cửa sau kỳ nghỉ đông

Các trường tiểu học và trung học công lập ở tỉnh bang sẽ đóng cửa, không có hình thức học trực tiếp tại trường cho đến ít nhất là ngày 11/1/2021.

Tất cả các trường học công lập ở các vùng y tế phía bắc được phép mở cửa lại cho học sinh tới trường học trực tiếp vào ngày 11/1.

Các trường tiểu học ở miền nam Ontario cũng được phép mở cửa lại cho học sinh tới trường học trực tiếp vào ngày 11/1, nhưng học sinh trung học ở miền nam Ontario sẽ không được phép trở lại lớp học cho đến ngày 25/1.

Chính quyền nói nhà trẻ sẽ vẫn mở cửa trong thời gian phong tỏa. 

Theo lệnh phong tỏa, các quán bar và nhà hàng chỉ có thể mở cửa phục vụ khách mua mang đi (takeout). 

Các thương xá sẽ đóng cửa các cửa hàng bán lẻ cho khách mua khách trực tiếp, và người dân chỉ được phép tới các cơ sở dịch vụ thiết yếu. Các cửa hàng vật dụng sửa nhà, đồ gia dụng chỉ có thể mở cửa để khách tới nhận hạn ở bên ngoài (curbside pickup).

Các dịch vụ chăm sóc cá nhân, sòng bạc, sở thú và viện bảo tàng nằm trong số những nơi sẽ buộc phải đóng cửa. Thư viện vẫn được phép mở để khách nhận sách, tài liệu ở bên ngoài.

Tất cả các khu trượt tuyết ở Ontario sẽ đóng cửa trong thời gian phong tỏa.

Chính quyền tỉnh bang cũng yêu cầu người dân không rời khỏi nhà trừ khi đó là một lý do thiết yếu và chỉ đi ra ngoài vùng của họ nếu thực sự cần thiết.

Bất kỳ ai đi lại trong Canada trong thời gian phong tỏa trên toàn tỉnh bang sẽ được yêu cầu tự cách ly khi họ trở về Ontario.

Nguồn: CTV, 21/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.