Những người muốn thi thực hành lái xe để đủ điều kiện được cấp bằng lái xe ở Ontario sẽ phải chờ đợi ít lâu, vì chính quyền tạm ngưng toàn bộ hoạt động thi thực hành do đại dịch COVID-19, theo thông báo hôm 22/12/2020.

Bộ giao thông cho biết miền nam Ontario hủy thi thực hành lái xe cho tới ít nhất là ngày 23/1/2021. Miền bắc Ontario sẽ ngưng cho tới ngày 9/1.

Cảnh xếp hàng tại một trung tâm DriveTest ở Toronto hôm 22/6/2020. (Ảnh: Ken Enlow/ CP24)

“Chúng tôi biết rằng những biện pháp này có thể gây bất tiện đáng kể cho những người đang chờ thi thực hành lái,” bộ trưởng giao thông Caroline Mulroney cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 22/12. “Tuy nhiên, hiện nay là thời buổi vô tiền khoáng và ưu tiên số một của chúng ta là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, gia đình và người lao động.”

Chính quyền cho biết hoạt động thi thực hành lái xe thương mại và các dịch vụ xe thương mại khác sẽ tiếp tục “để bảo đảm thông thương an toàn liên tục của hàng hóa và dịch vụ thiết yếu”.

Các trung tâm DriveTest cũng sẽ còn mở cửa, nhưng bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Chính quyền cho biết những người phải đợi thi thực hành lái xe sẽ không bị phạt.

“Khách của DriveTest sẽ được hoàn tiền lại trong hệ thống để đặt hẹn thi trở lại khi thời kỳ phong tỏa toàn tỉnh bang kết thúc và vùng đó ở mức nguy cơ COVID-19 thấp hơn,” chính quyền cho biết.

Nguồn: 680 News, 22/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.