Người Canada qua Mỹ tránh đông có thể được chích vaccine COVID-19 sớm hơn trong nước

0

Những người Canada qua Mỹ tránh mùa đông lạnh giá hàng năm có thể được chích vaccine COVID-19 trước người ở Canada.

Tại bang Arizona, chính quyền xác nhận rằng những cư dân tránh đông sẽ đủ điều kiện được tiêm vaccine như những cư dân địa phương ở cùng độ tuổi và cùng diện sức khỏe.

Bang Florida cũng đã cho những cư dân tránh đông được hưởng quyền bình đẳng về vaccine. Và căn cứ theo lịch trình khai triển vaccine hiện tại của các bang này, những cư dân tránh đông được tiêm sớm mấy tháng so với người ở Canada.

Bang Florida đã tiêm liều đầu tiên cho hơn 68 ngàn cư dân bằng vaccine Moderna hoặc Pfizer.

“Thật tuyệt khi họ đang chăm sóc cho những cư dân tránh đông, những người đã đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế bao năm qua,” Liona Boyd, bản thân là một cư dân tránh đông, nói với đài CTV News từ Palm Beach, Florida.

Nếu Canada tiếp tục khai  triển vaccine chậm hơn Mỹ, nhiều người có thể cho rằng cũng đáng công cách ly 14 ngày khi họ quay về Canada sau khi qua Mỹ để được tiêm vaccine.

Martin Firestone, một đại lý bảo hiểm du lịch ở Toronto nói với đài CTV News rằng ông bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng nói rằng họ “biết rằng họ có thể sang Florida và tiêm vaccine” và “được tiêm sớm hơn nhiều” so với thời điểm họ có thể được tiêm ở Ontario.

Đó là một viễn cảnh bị thủ tướng Justin Trudeau phản đối trong cuộc họp báo hôm 22/12; ông nói “xin nói rõ: đây không phải là lúc đi nghỉ ở nước ngoài.”

Nhưng số người đi tìm nắng ấm và có lẽ mong được tiêm vaccine sớm hơn đã từ từ tăng lên trong nhiều tháng qua, dù chính phủ liên bang có chiến dịch quảng cáo tốn kém 850 ngàn Gia kim kêu gọi người dân đừng đi nước ngoài.

Nguồn: CTV, 24/12/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.