Học sinh ở miền nam Ontario tiếp tục học ở nhà cho tới ngày 25/1

3

Học sinh ở miền nam Ontario sẽ không trở lại trường vào thứ Hai ngày 11/1/2021 để học trực tiếp trong bối cảnh số ca COVID-19 gia tăng trên toàn tỉnh bang.

Các trường tiểu học ở miền nam của tỉnh bang (phía nam Sudbury) sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới ngày 25/1, tức là trễ hơn hai tuần so với ngày mở cửa lại theo dự định ban đầu.

Một học sinh lớp 6 tham gia vào một buổi học qua mạng với giáo viên và các bạn cùng lớp của mình qua Zoom tại nhà. (Ảnh: Jonathan Hayward / The Canadian Press)

Học sinh tiểu học ở miền bắc Ontario sẽ trở lại học trực tiếp ở trường vào ngày 11/1 như kế hoạch ban đầu. Học sinh trung học trên toàn tỉnh bang hiện vẫn có kế hoạch trở lại học trực tiếp ở trường vào ngày 25/1.

Chính quyền tỉnh bang cũng thông báo rằng tình trạng phong tỏa ở miền bắc Ontario sẽ được gia hạn cho tới ngày 25/1, khớp với thời điểm kết thúc phong tỏa ở các vùng còn lại của tỉnh bang.

Chính quyền tỉnh bang đã loan báo quyết định trên bằng thông cáo báo chí vào thứ Năm 7/1/2020.

Thủ hiến Doug Ford cho biết số liệu mới mà ông nhận được vào đêm thứ Tư 6/1 cho thấy tỷ lệ dương tính với COVID-19 ở trẻ em đang tăng lên ở mức báo động. Ông nói lý do của tỷ lệ dương tính gia tăng ở trẻ em là do người dân tụ tập với nhau trong kỳ nghỉ.

Dữ liệu cho thấy trong tuần ngày 29/11, tỷ lệ dương tính ở trẻ em trong độ tuổi từ 4 tới 11 là 5.22%, sau khi 580 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tính tới tuần ngày 27/12, toàn tỉnh bang có mức tăng 116% về tỷ lệ dương tính ở nhóm cùng tuổi, lên tới 15.66%, với 720 ca dương tính.

Tương tự, trong tuần 29/11, 187 trẻ em từ 12 tới 13 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Ontario, khiến tỷ lệ dương tính của nhóm này cũng ở mức 5.44%. Vào tuần ngày 27/12, tỷ lệ dương tính đã tăng 98% trong nhóm tuổi đó, lên tới 19.78% sau khi 284 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính.

Quyết định gia hạn đóng cửa trường học được đưa ra chỉ vài ngày sau khi bộ trưởng giáo dục của Ontario xác nhận ngày bắt đầu trở lại học trực tiếp tại trường sẽ không thay đổi dù số ca COVID-19 gia tăng trong những ngày nghỉ lễ.

Trong một lá thư gửi cho phụ huynh hôm thứ Bảy 2/1, bộ trưởng Stephen Lecce nhắc lại rằng “trường học không phải là nguồn lây lan cộng đồng đang gia tăng” và rằng các trường học đã được bảo vệ một phần do kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Nguồn: CTV, 7/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

3 thoughts on “Học sinh ở miền nam Ontario tiếp tục học ở nhà cho tới ngày 25/1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.